Xuất khẩu ô tô Hàn Quốc tăng vọt nhờ dòng xe hybrid

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc đã tăng lên 6,2 tỷ USD chỉ trong tháng Ba, so với 5,2 tỷ USD của tháng Hai năm nay.

Sự gia tăng xuất khẩu xe hybrid đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc trong tháng Ba, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu xe thân thiện với môi trường cả trong nước lẫn quốc tế. Việc xuất khẩu xe hybrid tăng vọt lên mức kỷ lục 850 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước, là một tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc.

kia-s-volume-model-ev3-to-spearh-1713519599.jpg

Dẫu vậy, mặc dù có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực xe hybrid và xe thân thiện với môi trường, ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn gặp phải những thách thức. Doanh số sản xuất ô tô trong quý I năm nay vẫn giảm 10,8% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 375.000 chiếc. Thị trường ô tô Hàn Quốc cũng đối diện với sự giảm số lượng xe bán ra tổng cộng, giảm 12% xuống còn 146.000 chiếc.

Tuy nhiên, các mẫu xe thân thiện với môi trường như xe hybrid và xe điện vẫn tiếp tục thách thức xu hướng giảm doanh số, ghi nhận mức tăng lần lượt là 24% và 16%. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường xe thân thiện với môi trường trong tương lai và tầm quan trọng của việc chuyển đổi sang sản xuất và sử dụng các loại xe này.