Xem trước Peugeot 5008 thế hệ mới ra mắt vào năm sau: Thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài

Peugeot 5008 2024 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau với một loạt cải tiến đáng kể từ nền tảng khung gầm, động cơ cho đến thiết kế nội/ngoại thất so với thế hệ hiện tại.
xehay-5008-261223-3-1703668336.jpg

Dù không chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng doanh số ô tô như SUV cỡ nhỏ và subcompact, nhưng mẫu xe SUV cỡ trung vẫn thu hút khách hàng riêng của mình, đặc biệt là những gia đình cần một chiếc xe đủ rộng rãi cho 7 người. Trong phân khúc này, Peugeot 5008 được ưa chuộng, đặc biệt là tại thị trường châu Âu. Để duy trì lợi thế cạnh tranh, Peugeot đã tiết lộ rằng 5008 thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8/2024.

Với thiết kế, Peugeot 5008 2024 sẽ giữ nguyên kiểu dáng của "đàn em" 3008 mới ra mắt vào tháng 9/2023. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe này là Peugeot 5008 2024 sẽ mang chất SUV rõ nét hơn, trong khi 3008 theo đuổi phong cách fastback thể thao. Các chi tiết đặc trưng của Peugeot như lưới tản nhiệt không viền và đèn pha LED dạng móng vuốt sư tử sẽ tiếp tục xuất hiện trên thiết kế mới của 5008.

Peugeot 5008 2024 dự kiến sẽ có chiều dài lớn hơn 4.700 mm, vượt lên trên so với phiên bản hiện tại (4.641 mm) và sánh ngang với các đối thủ như Skoda Kodiaq và Renault Espace. Chiều dài tổng thể cũng lớn hơn khoảng 160 mm so với E-3008.

xehay-5008-261223-1-1703668336.jpg

Kích thước mở rộng mang lại không gian cabin rộng rãi cho Peugeot 5008. Giống như phiên bản trước đó, mẫu SUV này có tùy chọn 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Nội thất của Peugeot 5008 sẽ tương tự với E-3008, với điểm nhấn là màn hình i-Cockpit cong 21 inch, vô lăng thể thao và tích hợp nhiều chức năng, cũng như vật liệu cao cấp như vải hoặc da. Ngoài ra, mẫu SUV này sẽ được trang bị các tính năng ADAS hiện đại từ Stellantis, hãng mẹ của Peugeot.

Peugeot 5008 2024 sẽ sử dụng nền tảng khung gầm STLA Medium hoàn toàn mới thay vì loại EMP2 phổ biến trước đây trên nhiều mẫu SUV/Crossover cỡ trung và cỡ nhỏ thuộc Stellantis. Hãng xe cho biết khung gầm mới này có khả năng tương thích với nhiều hệ thống truyền động, bao gồm cả động cơ thuần điện.

Peugeot 5008 2024 dự kiến sẽ có 2 phiên bản thuần điện, với e-5008 tiêu chuẩn sử dụng mô-tơ điện công suất 207 mã lực và pin 73 kWh, trong khi phiên bản tầm xa trang bị pin 98 kWh và mô-tơ điện mạnh mẽ 227 mã lực. Ngoài ra, mẫu xe cũng có các tùy chọn động cơ hybrid, với phiên bản hybrid nhẹ sử dụng động cơ xăng 1.2 lít tăng áp và hệ thống điện 48V, công suất tổng cộng 155 mã lực, cùng hộp số tự động sáu cấp e-DCS6. Peugeot 5008 2024 cũng có tùy chọn hybrid sạc điện, mặc dù hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về sức mạnh của động cơ này trên mẫu xe mới.