Xe ô tô bị mất trộm có được bồi thường bảo hiểm?

Việc xe ô tô bị mất trộm có được bồi thường bảo hiểm hay không? Mời quý độc giả cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
o-to-1714898337.png

Xe ô tô bị mất trộm có được bảo hiểm không?

Hầu hết các chủ xe phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho ô tô của mình. Tuy nhiên, loại bảo hiểm này thường không bao phủ cho trường hợp mất trộm xe. Để đảm bảo được bồi thường khi xe bị mất trộm hoặc mất cắp bất kỳ bộ phận nào, bạn cần phải mua thêm bảo hiểm vật chất ô tô.

Bảo hiểm vật chất ô tô sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính khi xe bị mất trộm. Đó có thể là chi phí thay thế bộ phận bị mất hoặc thậm chí toàn bộ giá trị của chiếc xe.

Yêu cầu bồi thường từ bảo hiểm vật chất ô tô khi xe bị mất trộm

Kết quả điều tra: Bạn cần có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng để được bồi thường theo điều khoản bảo hiểm vật chất ô tô.

Giá trị hợp đồng: Số tiền bồi thường sẽ dựa trên giá trị đã ký kết trong hợp đồng bảo hiểm, không phải giá trị khi mua mới. Tuy nhiên, số tiền này sẽ không vượt quá giá thị trường của xe tại thời điểm mất trộm.

Chủ xe cần chú ý rằng xe lúc bị mất trộm phải đang nằm trong phạm vi trách nhiệm của mình. Điều này có nghĩa là nếu xe bị mất ở nơi công cộng được phép đỗ xe hoặc ở nhà, bạn sẽ được bảo hiểm bồi thường.

Trong trường hợp phát hiện xe ô tô bị mất trộm, việc liên hệ với cảnh sát và cung cấp thông tin chi tiết là rất quan trọng để điều tra. Sau đó, bạn cũng cần thông báo cho công ty bảo hiểm trong vòng 24 giờ kể từ khi mất xe để được hỗ trợ bồi thường.

Cuối cùng, trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, bạn cần xem xét kỹ lưỡng điều khoản và chi phí để đảm bảo hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình.