Xe điện ra mắt Việt Nam nửa cuối 2024: Đa dạng mẫu xe Trung Quốc, giá cả từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng

Những hãng xe quốc tế đang đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường xe điện Việt Nam.

Xe điện đang trở thành xu hướng không chỉ trên toàn cầu mà còn tại Việt Nam. Mặc dù hệ thống trạm sạc chủ yếu vẫn do VinFast quản lý và chưa có thông tin về việc chia sẻ với các hãng khác, nhưng nhiều hãng xe thế giới vẫn đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới.

MG4 EV:

mg4-ev-1-1717469925513919810178-1718006436.jpg
  • MG4 EV đã ra mắt tại Việt Nam vào ngày đầu tiên của nửa cuối năm 2024, với sự kiện tại TP.HCM và sau đó tại đại lý MG Láng Hạ ở Hà Nội. Xe này có giá khá cao so với các mẫu cùng phân khúc, nhưng lại có phong cách thiết kế Anh và triết lý tối giản hóa trong nội thất.

Porsche Macan EV:

  • Porsche Macan EV đã có thông tin hé lộ giá bán tại Việt Nam trước đó, nhưng sau đó giá bán đã được gỡ bỏ và chuyển sang trạng thái "đang cập nhật". Mặc dù chưa có thông tin chính thức về thời gian ra mắt, nhưng việc mẫu xe này xuất hiện trên website chính thức của Porsche cho thấy sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Volvo C40 Recharge/EX30:

  • Volvo dự định ra mắt SUV điện cỡ nhỏ tại Việt Nam vào cuối năm nay, nhưng chưa công bố cụ thể về mẫu xe này. Có tin đồn cho rằng mẫu xe này có thể là C40 Recharge, một SUV kiểu coupe, hoặc là EX30, một mẫu xe thiết kế hiện đại hơn. Dự kiến giá bán của C40 Recharge sẽ cao hơn so với EX30.

BYD:

  • BYD sẽ tổ chức sự kiện lái thử tại TP.HCM vào ngày 15/6 để giới truyền thông có cơ hội trải nghiệm ba mẫu xe mới là BYD Seal, Dolphin và Atto 3. Các mẫu xe này thuộc phân khúc hatchback hạng B, SUV cỡ nhỏ và sedan, đều là xe điện. Tầm vận hành của ba mẫu xe này dao động từ 400 - 700 km/sạc, tùy thuộc vào từng mẫu cũng như dung lượng pin đi kèm. Tuy nhiên, BYD đã xác nhận sẽ không mở hệ thống trạm sạc công cộng dành cho xe điện khi mở bán, điều này có thể khiến người tiêu dùng phải cân nhắc.