Xe điện khó hy vọng thống trị thị trường toàn cầu?

Việc áp dụng chậm trễ xe điện có thể sẽ trở thành xu hướng toàn cầu. Để đạt được phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050, không nên “đặt cược” hoàn toàn vào xe điện.

Bài viết nói về quan điểm của chủ tịch Tập đoàn Toyota, ông Akio Toyoda, về tương lai của xe điện và các giải pháp khác trong ngành công nghiệp ô tô. Ông Toyoda cho rằng, xe điện sẽ không thống trị thị trường và rằng việc chuyển đổi sang xe điện sẽ không diễn ra nhanh chóng như nhiều người nghĩ. Thay vào đó, ông nhấn mạnh sự đa dạng trong các loại xe như hybrid, pin nhiên liệu hydro và xe đốt nhiên liệu.

Bài viết cũng đề cập đến một số dấu hiệu khó khăn trong thị trường xe điện, bao gồm sự chậm lại trong tốc độ tăng trưởng doanh số bán, đặc biệt là tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới cho xe điện. Các doanh nghiệp lớn như Ford và GM đã trì hoãn các kế hoạch về xe điện do nhu cầu giảm và thua lỗ nặng nề.

xe-dien1-1707708134.jpg

Ngoài ra, bài viết cũng nhấn mạnh về sự phát triển của các giải pháp khác như động cơ đốt trong mới và loại nhiên liệu mới như xăng điện tử (e-fuel), mà Toyota và một số hãng xe của châu Âu đang phát triển. Các giải pháp này được coi là cần thiết để đạt được mức độ trung hòa carbon và giảm phát thải khí nhà kính từ các phương tiện vận tải.

Tổng thể, bài viết thể hiện một cái nhìn đa chiều về tương lai của ngành công nghiệp ô tô, với sự đa dạng trong các công nghệ và giải pháp được coi là chìa khóa để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và đáp ứng nhu cầu của thị trường.