Xe của Honda giá 300 triệu khiến thị trường dậy sóng: Thay thế 2 mẫu bị 'khai tử' tại Việt Nam?

Giá bán rẻ hơn cả Kia Morning, mẫu xe đang được mở bán ở một vài nước Đông Nam Á.

Honda WR-V đang gây sốt không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Với sự thành công đáng kinh ngạc chỉ sau một tháng ra mắt, số lượng đơn hàng cho mẫu xe này đã vượt xa dự đoán, đạt 13.000 chiếc.

Ở Ấn Độ, nơi mà Honda WR-V được sản xuất và xuất khẩu, xe cũng gặt hái được thành công lớn. Trong vòng 100 ngày kể từ khi ra mắt, Honda nhận được tới 20.000 đơn đặt hàng, và số lượng xe bán ra gần trăm nghìn chiếc, đặt WR-V vào hàng ngũ mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường này.

honda-wr-v-2023-1-781-1714122239-1714710734.jpg

Tại Đông Nam Á, Honda WR-V cũng làm mưa làm gió khi ra mắt tại nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Ở Indonesia, trong nửa đầu năm 2023, Honda WR-V vượt qua đối thủ Toyota Raize để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc. Tại Thái Lan và Malaysia, WR-V cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng.

Với những thành công này, hy vọng rằng Việt Nam sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của mẫu SUV cỡ nhỏ này. Honda WR-V có thể trở thành đối thủ trực tiếp của các mẫu xe như Toyota Raize và Kia Sonet tại thị trường Việt Nam.

Về giá cả, Honda WR-V có giá bán dao động từ khoảng 326 đến 387 triệu đồng tại Nhật Bản, nhưng nếu ra mắt tại Việt Nam, giá có thể tương đương hoặc cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc như Toyota Raize và Kia Sonet.

Về kích thước, Honda WR-V sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn so với Toyota Raize và Kia Sonet, đặc biệt là về chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên, trục cơ sở của WR-V lại ngắn hơn so với Raize và Sonet.