Vingroup đặt mục tiêu đạt 200.000 tỷ đồng trong năm 2024, mở rộng hoạt động của VinFast trên nhiều thị trường quốc tế mới

Hôm nay, ngày 25/4, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tập đoàn Vingroup đã chính thức diễn ra.

Vingroup đã thông qua mục tiêu đáng chú ý cho năm 2024, với kế hoạch đạt 200.000 tỷ đồng doanh thu và 4.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Những mục tiêu này phản ánh sự tiếp tục phát triển và mở rộng của tập đoàn trong các lĩnh vực kinh doanh.

xehay-vf-bangkok-moto-show-26032-1714188362.jpg

Trong mảng công nghệ - công nghiệp, Vingroup đã phát triển thành công nhiều dòng sản phẩm ô tô và xe máy điện, đóng góp vào xu hướng chuyển đổi xanh. VinFast đã niêm yết trên Sàn Chứng khoán Nasdaq của Mỹ và mở rộng hiện diện quốc tế, cũng như đầu tư vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia.

Năm 2024, VinFast tiếp tục tập trung vào việc mở rộng thị trường và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Kế hoạch bàn giao mẫu xe mới tại thị trường Mỹ và xuất khẩu xe đến châu Âu, cùng việc bắt đầu phân phối tại Indonesia, là những bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng quốc tế của VinFast.

Ngoài ra, trong mảng thương mại - dịch vụ và bất động sản bán lẻ, Vingroup cũng đã có những bước phát triển vượt bậc, với doanh thu và lợi nhuận đạt mức ấn tượng. Sự phát triển đa dạng và tích cực của tập đoàn này trong các lĩnh vực kinh doanh cho thấy sự mạnh mẽ và tiềm năng phát triển trong tương lai.