Trong khi Kia EV6 bị 'ngâm dấm' tại Việt Nam thì quốc tế đã được nhá hàng phiên bản mới

Kia đã khởi động chiến dịch nhá hàng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của SUV điện chủ lực EV6 - mẫu xe đã ra mắt Việt Nam nhưng mãi chưa có lịch bán.

Kia vừa tiết lộ hình ảnh teaser của phiên bản facelift của mẫu xe điện EV6 thông qua các kênh mạng xã hội của mình. Hai ảnh teaser này cho thấy có một số thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất so với phiên bản ban đầu của Kia EV6 được ra mắt vào tháng 3/2021.

untitled-1714880638.jpg

Một trong những thay đổi lớn nhất là hệ thống đèn ngoài trên Kia EV6 facelift sẽ được làm mới hoàn toàn. Đèn LED ban ngày tại mũi xe sẽ ôm lấy đèn pha chính, và khu vực "tản nhiệt" sẽ kéo dài sang tận đuôi cụm đèn trước.

Giao diện của cụm đèn trước cũng sẽ có những thay đổi đáng kể trên phiên bản facelift. Tại đuôi xe, đèn hậu sẽ tiếp tục chạy ngang ôm lấy toàn bộ khu vực này, nhưng cụm đèn chính ở hai bên cũng sẽ được chỉnh sửa giao diện với hình mũi tên mới.

Dù thông tin chính thức về Kia EV6 facelift vẫn chưa nhiều, có nhiều tin đồn về việc hệ thống truyền động sẽ được cải thiện để duy trì tính cạnh tranh với các dòng SUV điện mới hơn. Động cơ của xe hiện có công suất dao động từ 168 đến 577 mã lực, với bản GT hiệu suất cao nhất.

Tại Việt Nam, Kia EV6 đã được giới thiệu vào tháng 10/2021, nhưng cho đến nay, khách hàng vẫn chưa có cơ hội tiếp cận mẫu xe này. Trong khi đó, Hyundai Ioniq 5 đã chính thức phân phối tại Việt Nam từ giữa năm 2023, với mức giá dao động từ 1,3 đến 1,45 tỷ đồng.