Trọn bộ kinh nghiệm, điểm đến & combo du lịch Phú Quốc từ A - Z 2024

Hà Nhiên
Du lịch Phú Quốc với trọn bộ cẩm nang về thời điểm, khí hậu, phương tiện đi lại, kế hoạch ăn - chơi - ngủ - nghỉ từ A - Z sau đây sẽ giúp mọi du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình trọn vẹn nhất!

1. Tổng quan về Phú Quốc - đảo ngọc thiên đường của Việt Nam
Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Hòn đảo ngọc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Tại Bắc đảo Phú Quốc, du khách có thể ghé thăm những điếm đến nổi tiếng như làng chài Rạch Vẹm, Hòn Một, Bãi Dài, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, mũi Gành Dầu…

anh-chup-man-hinh-2024-04-02-luc-205245-1712065987.png
 

Cùng tiếp tục khám phá chi tiết những điểm đến này và kinh nghiệm vui chơi, ăn uống, tìm khách sạn và săn deal du lịch Phú Quốc… ngay dưới đây nhé!

2. Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? Thời tiết Phú Quốc
Nằm sâu trong vịnh Thái Lan, được bao bọc xung quanh là biển nên khí hậu Phú Quốc mát mẻ với hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô Phú Quốc: kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời tiết nắng đẹp, ít mưa nên đây thường được xem là thời gian lý tưởng để du lịch và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại đảo ngọc.
Mùa mưa Phú Quốc: bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, trong đó mưa nhiều nhất vào tháng 9, 10 và có thể kéo dài cả ngày. Thời gian này, các bãi bên bờ Tây đảo ngọc có thể xuất hiện sóng lớn, biển động, các bãi biển bờ Đông thường bị đục.
Ngoài ra, bước vào tháng 11 là thời điểm giao mùa nên nắng mưa tương đối thất thường, nhiệt độ mát mẻ khoảng 25 đến 28 độ C. Hãy theo dõi thời tiết thật kỹ để chuẩn bị đồ đạc và lên kế hoạch du lịch phù hợp nhé!

anh-chup-man-hinh-2024-04-02-luc-205237-1712065987.png
 

3. Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, resort Phú Quốc tốt nhất
Lưu trú là một yếu tố vô cùng quan trọng trong chuyến du lịch. Có rất nhiều tiêu chí để bạn đưa ra quyết định cho địa điểm lưu trú. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên tìm hiểu trước để đặt phòng khách sạn/resort/homestay tại Phú Quốc phù hợp.

3.1. Về loại hình lưu trú

Là điểm đến du lịch hút khách nên Phú Quốc có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần dựa trên sở thích, tài chính, số lượng người, mục đích của chuyến đi để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Nếu tài chính không quá xông xênh, bạn có thể lựa chọn nghỉ chân tại homestay hoặc dorm (dạng phòng ở tập thể). Tuy nhiên lựa chọn này cũng có không ít hạn chế: dùng toilet & nhà tắm chung, không nhiều không gian riêng tư, tiện ích hạn chế, ít an toàn… Đổi lại, nếu bạn ưa thích sự riêng tư, tiện nghi, thoải mái thì đừng ngần ngại lựa chọn ở khách sạn, resort.

Sở hữu vị trí đắc địa tại Bãi Dài với nét đẹp nguyên thủy, hoang sơ đầy quyến rũ thuộc đảo ngọc xinh đẹp, Vinpearl Phú Quốc là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của du khách muốn tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ dưỡng thật trọn vẹn và tuyệt vời.

Quần thể nghỉ dưỡng của Vinpearl tại đây bao gồm các khách sạn, resort sang trọng như Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, VinHolidays Fiesta Phú Quốc, Vinpearl Wonderworld Phú Quốc... có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách khi kết hợp hàng vạn trải nghiệm từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thư giãn, mua sắm, ăn uống, hội họp, sự kiện trong một thế giới của Phú Quốc United Center.