Toyota lại thêm quyết định táo bạo, liệu có khiến cả thị trường phải xin lỗi vì tỉnh táo không all in vào xe điện?

Không như phần lớn các hãng xe đang có mặt trên thị trường hiện tại, Toyota vẫn đặt lòng tin tuyệt đối vào xe chạy nhiên liệu hydro như một phương án song song với xe điện trong tương lai.

Toyota là một trong những thương hiệu xe có đội hình "dàn trải" và bao quát nhất trên toàn cầu. Họ không chỉ tập trung vào xe điện mà còn đầu tư vào nhiều giải pháp thay thế nhiên liệu xăng/dầu khác, bao gồm cả xe chạy nhiên liệu hydro.

2024-toyota-mirai-17147116114471-1715165086.jpg

Trong khi nhiều hãng xe khác đã từ bỏ mảng xe chạy nhiên liệu hydro, Toyota tiếp tục đầu tư cực lớn cho mảng này. Họ vừa mở cửa một cơ sở sản xuất mới tại Port of Long Beach, California, Mỹ, dành riêng cho mảng xe chạy nhiên liệu hydro. Cơ sở này không chỉ tập trung vào sản xuất xe, mà còn xử lý khí gas sinh học để sản xuất nước, điện tái tạo và nhiên liệu hydro.

Toyota đặt niềm tin vào xe chạy nhiên liệu hydro, mặc dù đối mặt với một số hạn chế, như ít trạm bơm nhiên liệu và chi phí cao. Họ tin rằng đây sẽ là lựa chọn ưu việt trong tương lai khi cơ sở hạ tầng phục vụ bắt đầu có độ phủ tốt hơn.

Phương tiện chạy nhiên liệu hydro có độ phủ đa dạng từ ô tô đến tàu hỏa, tên lửa và thậm chí tàu vũ trụ. Ưu điểm của loại nhiên liệu này là không xả thải có hại khi vận hành, tầm vận hành tốt và bơm nhiên liệu nhanh. Toyota tiếp tục nắm bắt tiềm năng của công nghệ này và cam kết phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xe chạy nhiên liệu hydro.