Toyota Corolla Cross sắp "khai tử" phiên bản động cơ xăng tại thị trường Úc

Toyota hướng đến tương lai không carbon tại Úc: Loại bỏ tùy chọn động cơ xăng cho nhiều dòng xe phổ biến

Toyota Corolla Cross Tại Úc: Loại Bỏ Phiên Bản Động Cơ Xăng, Chuyển Sang Hybrid Toàn Phần

Toyota Úc mới đây đã công bố một thay đổi lớn cho dòng xe Corolla Cross: từ đầu quý II/2024, dòng xe này sẽ chỉ còn lại các phiên bản hybrid, chính thức "khai tử" các phiên bản động cơ xăng. Đây là một phần trong chiến lược hybrid hóa của Toyota, đã được áp dụng trên nhiều mẫu xe khác trước đó.

toyota-corolla-cross-sap-3-17176-1718085279.jpg

Lịch Sử và Chiến Lược Hybrid Hóa của Toyota

Toyota không phải lần đầu tiên quyết định chuyển toàn bộ một dòng xe sang hệ truyền động hybrid. Trước Corolla Cross, đã có 5 dòng xe khác của Toyota cũng đã được hybrid hóa hoàn toàn tại các thị trường nhất định, bao gồm:

  1. Yaris
  2. Yaris Cross
  3. Corolla
  4. C-HR
  5. Camry

Đặc biệt, C-HR và Camry từ thế hệ mới nhất đã là xe hybrid 100% trên toàn cầu.

Thành Công Của Xe Hybrid Tại Thị Trường Úc

Thị trường Úc đã đón nhận các dòng xe hybrid của Toyota rất tích cực. Năm 2023, hơn 1/3 xe Toyota bán ra tại Úc là xe hybrid. Toyota kỳ vọng tỷ lệ này sẽ tăng lên 40% trong năm 2024, và kết quả 4 tháng đầu năm 2024 đã vượt trên con số này, đạt 46%.

Lợi Ích Của Xe Hybrid và Chiến Lược Toàn Cầu

Toyota tin rằng người dùng sẽ không thể chuyển sang xe điện hoàn toàn “trong nháy mắt”, do đó xe hybrid là một giải pháp tối ưu nhất trong thời gian hiện tại. Kết quả kinh doanh thành công và vị trí dẫn đầu doanh số của Toyota trong năm 2023 đã chứng minh rằng chiến lược tiếp cận xe hybrid của hãng là đúng đắn.

Corolla Cross Tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản nâng cấp mới vào đầu tháng 5/2024 với 2 phiên bản V và HEV. Giá bán dao động từ 820 - 905 triệu đồng.

Tổng Quan Về Toyota Corolla Cross

Việc loại bỏ phiên bản động cơ xăng và chuyển sang chỉ sử dụng hệ truyền động hybrid là một bước đi quan trọng của Toyota nhằm đáp ứng xu hướng phát triển bền vững và nhu cầu thị trường về các phương tiện thân thiện với môi trường. Với sự thành công của các mẫu xe hybrid tại thị trường Úc và toàn cầu, Toyota hy vọng tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu và mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.