Tổng thống Joko Widodo ủng hộ VinFast sản xuất xe điện tại Indonesia

Trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam vào ngày 13/1/2024, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã bày tỏ sự hỗ trợ đối với kế hoạch đầu tư của VinFast tại Indonesia.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, ông Phạm Nhật Vượng, đã chủ động đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất ôtô điện tại Tổ hợp.

xehay-vf-130123-2-1705257801.jpg

Sau khi tham quan và tìm hiểu về các mô hình ôtô điện của VinFast, Tổng thống Indonesia đã thể hiện sự vui mừng và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để VinFast hoàn tất các thủ tục đầu tư và kinh doanh tại thị trường Indonesia. Ông Joko Widodo đánh giá cao tốc độ phát triển của VinFast trong lĩnh vực ôtô điện và hy vọng rằng sự hiện diện của họ sẽ đóng góp vào việc phát triển hệ sinh thái xe điện tại Indonesia.

Tổng thống Joko Widodo cũng chia sẻ mong muốn hợp tác với VinFast trong ngành công nghiệp pin, nhấn mạnh ý định thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh tại quốc gia này. VinFast dự kiến sẽ đầu tư ít nhất 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn, kèm theo việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến 30.000 - 50.000 xe/năm.

xehay-vf-130123-1-1705257801.jpg

Đồng thời, VinFast đã ký biên bản ghi nhớ với PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk, một công ty công nghệ hàng đầu tại Indonesia, để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang giao thông xanh. Theo thỏa thuận, VinFast và Gojek sẽ hỗ trợ tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, mang đến trải nghiệm di chuyển 5 sao Xanh SM cho người tiêu dùng Indonesia.