TomTom và Microsoft phát triển trợ lý giọng nói AI trên xe

Trợ lý có thể được sử dụng để tìm kiếm vị trí, thông tin giải trí và hệ thống chỉ huy phương tiện

TomTom và Microsoft đã hợp tác để phát triển một trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI) cho các phương tiện giao thông. Trợ lý này được thiết kế để tương tác bằng giọng nói và cung cấp các chức năng như tìm kiếm vị trí, cung cấp thông tin giải trí và điều khiển các chức năng của xe.

Theo TomTom, trợ lý giọng nói trí tuệ này cho phép người lái xe thực hiện cuộc trò chuyện với xe, đặt câu hỏi về hướng đi hoặc địa điểm trên đường, và thậm chí sử dụng giọng nói để điều chỉnh các thiết lập như nhiệt độ và giải trí, ví dụ như mở cửa sổ và thay đổi đài phát thanh.

Trợ lý AI này sử dụng các sản phẩm của Microsoft, bao gồm Dịch vụ Azure OpenAI, Dịch vụ Azure Kubernetes, Azure Cosmos DB và Dịch vụ nhận thức Azure. Nó đã được tích hợp vào nền tảng thông tin giải trí trên xe của TomTom, nhưng cũng có khả năng tích hợp vào các hệ thống thông tin giải trí trên các loại ô tô khác nhau.

TomTom đã bắt đầu hợp tác với Microsoft từ năm 2016 khi cung cấp dịch vụ định vị Azure Maps. Mike Schoofs, CRO tại TomTom, cho biết: “Cùng với Microsoft, tầm nhìn chung của chúng tôi là thúc đẩy sự đổi mới với AI tổng quát và cung cấp cho khách hàng những giải pháp thậm chí còn tốt hơn”.

Trong một sự kiện khác vào tháng 7, TomTom đã trở thành công ty đầu tiên phát hành plugin cho ChatGPT, cho phép nhà phát triển tích hợp các tính năng điều hướng dựa trên AI vào ứng dụng của họ, đồng thời người lái xe có thể tương tác với LLM để tìm kiếm vị trí, định tuyến và thông tin giao thông.