Tóc mái thưa - "Chìa khoá" cho diện mạo đa phong cách

Hà Nhiên
Mỗi khi muốn thay đổi diện mạo trong mùa Hè, phái đẹp thường gặp khó khăn với kiểu tóc. Để F5 bản thân dễ dàng, tóc mái thưa là gợi ý hoàn hảo nhờ tính ứng dụng cao và dễ chăm sóc.

Nhiều người từng cho rằng, tóc mái trong mùa Hè sẽ trở nên "bất tiện". Tuy nhiên, nhiều ngôi sao quốc tế như Sabrina Carpenter, Jennie (BLACKPINK), Karina (aespa)... lại lựa chọn kiểu tóc này. Với nó, họ có thể "biến hóa" nhiều phong cách mà không cần tạo kiểu phức tạp.

Mái thưa phù hợp với mọi kiểu tóc

1. Tôn lên đường nét của mọi dáng mặt

Tóc mái thưa mang lại sự mềm mại và hiệu ứng bất đối xứng tự nhiên, giúp che đi các khuyết điểm ở trán và tạo cảm giác thanh thoát, thon gọn hơn. Đây là kiểu tóc phù hợp với mọi phụ nữ, vì được cắt tỉa mỏng nhẹ và linh động, phù hợp với từng đặc điểm khuôn mặt riêng.

Theo Michael Douglas, chuyên gia tạo mẫu tóc và nhà sáng lập MD London, hình dáng môi, mũi, khoảng cách mắt-trán, màu tóc, thậm chí việc đeo kính hay không đều sẽ quyết định phom dáng của kiểu mái thưa. Do đó, đây là lựa chọn "tối ưu" cho mọi dáng mặt, từ tròn, vuông, dài đến trái xoan.

2. Hoà trộn giữa các phong cách

Tóc mái thưa không chỉ là phong cách đặc trưng của Hàn Quốc, mà còn được nhiều ngôi sao Âu - Mỹ ưa chuộng. Kiểu tóc này có thể "chinh phục" mọi phụ nữ, dù họ theo đuổi phong cách thời trang năng động, trẻ trung hay thanh lịch, sang trọng.

Mỗi chất tóc và cách tạo kiểu khác nhau cho phần mái, như uốn xoăn hoặc cúp nhẹ, đều có thể tạo nên một điểm nhấn riêng biệt. Điều này giúp nâng tầm diện mạo của phái đẹp, khiến họ thêm ấn tượng và cuốn hút.

3. Biến hoá linh hoạt

Nhờ độ mỏng và bồng bềnh vừa phải, tóc mái thưa có thể dễ dàng "biến hóa" thành các kiểu mái mới, mà không cần sử dụng quá nhiều sản phẩm làm tóc. Chỉ với một số thay đổi đơn giản trong cách tạo kiểu, bạn sẽ có một mái tóc khác biệt, phù hợp với nhiều phong cách và tình huống khác nhau. Do đó, tóc mái thưa là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang phân vân giữa các kiểu mái dài, bằng hoặc xéo.

Bí quyết cho tóc mái thưa bồng bền trong mùa hè

1. Tuỳ chỉnh độ dày của tóc mái bằng cách sấy tóc

Việc chỉnh sửa độ dày của tóc mái thưa bằng cách sấy tóc là một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả để thay đổi diện mạo. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết:

Chuẩn bị: Đảm bảo phần mái của bạn vẫn còn độ ẩm trước khi sử dụng lược tròn và máy sấy tóc.

Tạo độ dày tự nhiên: Chia phần mái thành nhiều lớp mỏng, sau đó sấy từng lớp từ gốc đến ngọn và dùng lược tròn cuộn nhẹ để tạo độ phồng. Giữ máy sấy ở khoảng cách an toàn để tránh làm hư tổn tóc.

Giảm độ dày: Để tạo mái thưa và nhẹ nhàng hơn, sấy phần mái thẳng xuống mà không sử dụng lược tròn. Sau đó, dùng tay hoặc lược thưa để tách nhẹ các lọn tóc.

Tạo độ phồng cho tóc mỏng: Nếu phần mái mỏng và cần thêm độ phồng, sấy ngược tóc lên từ phía dưới kết hợp cùng lược tròn cuộn mái từ gốc đến ngọn. Sấy ở nhiệt độ vừa phải để tạo độ dày và bồng bềnh tự nhiên.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu: Sau khi sấy, có thể sử dụng một chút keo xịt tóc hoặc mousse tạo kiểu để giữ nếp và độ dày.

Điều chỉnh theo phong cách: Tùy thuộc vào phong cách, có thể thay đổi cách sấy để tạo độ phồng cho kiểu mái lệch hoặc sấy mái thẳng để có vẻ ngoài thanh lịch.

Với những kỹ thuật này, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh độ dày của mái để phù hợp với từng phong cách, tạo cảm giác tự tin với diện mạo của mình.

2. Sử dụng lô cuốn và dầu gội đúng cách

Để tạo độ phồng tự nhiên cho tóc mái thưa, bạn có thể sử dụng nhiều lô với các kích cỡ khác nhau thay vì chỉ sử dụng các lô cong ở phần ngọn. Đồng thời, bạn nên cuộn sát chân tóc để tạo hiệu ứng bồng bềnh tốt nhất. Trong khi các lô cuộn lọn nhỏ giúp cố định phần gần chân tóc, các lô lọn to hơn phù hợp cho phần đuôi tóc để tạo độ phồng tự nhiên.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại dầu gội kiểm soát dầu nhờn cũng có thể giúp hạn chế tình trạng tóc bết dính trong mùa hè. Để giữ cho phần tóc mái luôn bồng bềnh và chắc khỏe, bạn nên lựa chọn các loại dầu gội có chứa các thành phần tự nhiên như trà xanh và tinh dầu chàm trà, đồng thời không chứa paraben, silicone và sulfate để tránh tình trạng mất cân bằng độ ẩm và kích thích da đầu tiết nhiều bã nhờn hơn.