Toạ độ bãi biển Cồn Nổi có gì hấp dẫn du khách?

Hà Nhiên
Biển Cồn Nổi được biết đến là một trong những địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng và hấp dẫn tại Ninh Bình.

Giới thiệu bãi biển Cồn Nổi, Ninh Bình
Địa điểm du lịch biển Cồn Nổi thuộc bãi biển huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, nơi đây có diện tích lên đến 1000ha. Cồn Nổi không chỉ là một nơi có khung cảnh hữu tình mà còn là vùng biển có nhiều loài vật và sinh vật biển quý hiếm nằm trong danh sách bảo tồn. Biển Cồn Nổi đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới và nằm trong danh sách 8 khu bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Khi đến bãi biển Cồn Nổi, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của vùng đất Ninh Bình. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm tắm biển để cảm nhận được sự mát mẻ và trong xanh của nước biển nơi đây. Bạn có thể tham quan những loài sinh vật quý hiếm khác nhau, đặc biệt là hơn 200 loài chim chỉ có duy nhất ở Cồn Nổi trong đó có Sếu đầu đỏ - loài vật hiện đang có tên trong sách đỏ.

anh-chup-man-hinh-2024-02-03-luc-214517-1706971594.png
 

Đi đến bãi biển Cồn Nổi, Ninh Bình thế nào?
Nếu bạn xuất phát từ trung tâm tỉnh Ninh Bình, thì bạn cần đi khoảng 27km để đến huyện Kim Sơn. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau như đi xe máy, ô tô hoặc taxi đều được vì đường đi rất rộng rãi và thoải mái. Nếu bạn yêu thích phượt cùng bạn bè thì bạn có thể đi bằng xe máy để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu và hòa mình cùng với thiên nhiên tươi mát.

Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của bãi biển Cồn Nổi, Ninh Bình thu hút du khách
Ở thời điểm hiện tại, biển Cồn Nổi ở Ninh Bình chưa được đưa vào khai thác du lịch và chưa được nhiều người biết đến nên nơi đây vẫn giữ được một nét hoang sơ, thơ mộng và yên tĩnh tự nhiên. Ngoài ra, hệ sinh thái đa dạng ở nơi đây cũng là một trong những điểm nổi bật tạo ấn tượng với du khách gần xa đến.

anh-chup-man-hinh-2024-02-03-luc-214544-1706971594.png
 

Vì ít dân cư khá thưa thớt nên đến với bãi biển Cồn Nổi, bạn có thể cảm nhận được sự tĩnh lặng của tự nhiên và sự an yên khi đi dạo trên bờ biển. Nơi đây cũng là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể thư giãn tinh thần, xõa hết những nỗi buồn và lo lắng để hòa mình vào sự trong lành của thiên nhiên.