Tin tức tỷ giá hôm nay (8-3): Đồng USD giảm, đồng Euro tăng so với USD

Ngày hôm nay, vào sáng ngày 8-3-2024, Ngân hàng Nhà nước đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam so với USD không thay đổi, vẫn ở mức 24.017 đồng.
usd-1706619724.gif

Trên thị trường nội địa, vào đầu phiên giao dịch hôm nay 8-3, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam so với USD ở mức 24.017 đồng.

  • Tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá mua vào - bán ra được giữ nguyên ở mức: 23.400 đồng - 25.167 đồng. Tỷ giá mua vào và bán ra của USD tại các ngân hàng thương mại như sau: Ngân hàng VND/USD Mua vào VND/USD Bán ra Vietcombank 24.500 đồng 24.870 đồng Vietinbank 24.475 đồng 24.895 đồng BIDV 24.545 đồng 24.855 đồng
  • Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá mua vào - bán ra có sự tăng nhẹ, ở mức: 24.872 đồng – 27.490 đồng.

Tính đến phiên giao dịch gần nhất, đồng USD đã giảm, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, Fed tự tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2%, và có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất. Đồng Euro ban đầu đã giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ lãi suất ổn định mặc dù lạm phát đang giảm, nhưng sau đó đã phục hồi và đạt mức tăng hàng ngày lớn nhất so với đồng USD trong khoảng một tháng. Euro đã đạt mức cao nhất trong 6 tuần so với USD. Powell nói trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng, việc cắt giảm lãi suất vẫn có khả năng xảy ra trong những tháng tới nhưng chỉ khi có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đã thực sự giảm. Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex cho biết, nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn, bao gồm cả cổ phiếu, cũng gây áp lực lên đồng USD. Dữ liệu công bố hôm 7-3 cũng cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới không thay đổi trong tuần trước, khi thị trường lao động vẫn tiếp tục giảm dần. Báo cáo về việc làm trong tháng 2 của Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay, 8-3. Trong một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng 0,45% so với đồng USD, đạt mức 1,0944 USD. ECB vẫn cẩn trọng trong việc giảm lãi suất vào cuối năm nay. Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói trong cuộc họp báo: “Chúng tôi đang tiến triển tốt đẹp đối với mục tiêu lạm phát của mình, nhưng chúng tôi chưa đủ tự tin để giảm lãi suất ngay”. Bipan Rai, người đứng đầu chiến lược FX Bắc Mỹ tại CIBC cho biết, cuộc thảo luận đó báo hiệu “ECB đang ngày càng tiến gần hơn đến thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ”. Các nhà phân tích cho biết, đà tăng của đồng Euro vào hôm 7-3 có liên quan nhiều đến sự suy yếu chung của đồng USD. Trong khi đó, đồng Yên Nhật đã đạt mức tăng vọt lớn nhất so với đồng USD từ đầu năm nay, do có nhiều tin đồn rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng có thể tăng lãi suất trong tháng này. So với đồng Yên Nhật, đồng USD giảm 0,92 % xuống 148,04, là mức thấp nhất trong hơn một tháng. Thành viên hội đồng BOJ Junko Nakagawa cho biết, nền kinh tế Nhật Bản đang phát triển ổn định hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Trung ương một cách bền vững. Đồng Bảng Anh tăng 0,58% so với đồng USD, sau khi Ngân sách mùa xuân của Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đưa ra một loạt cắt giảm thuế như dự kiến của thị trường.