Thay đổi thói quen lề mề: Vượt qua rào cản, chinh phục mục tiêu

Lề mề - "Kẻ thù"

Xã hội ngày càng trở nên vội vã, con người luôn bận rộn với cuộc sống riêng. Tuy nhiên, một thực trạng dễ nhận thấy là vẫn còn nhiều người mắc thói quen lề mề. Lề mề là căn bệnh không tuân thủ đúng giờ, chậm trễ so với thời gian quy định.

Việc lề mề không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và uy tín cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả tập thể và quá trình thực hiện công việc. Đây là một thói quen xấu mà chúng ta cần loại bỏ. Nguyên nhân đầu tiên là do ý thức chủ quan chưa cao, thiếu sự tôn trọng người khác khi chỉ coi trọng thời gian của mình mà không tôn trọng thời gian của người khác, tự cho rằng bản thân mình quan trọng và những người khác phải chờ đợi mình.

Nguyên nhân khác là do môi trường sống, những người xung quanh cũng có thói quen lề mề, trễ giờ, dần dần hình thành thói quen xấu này. Việc lề mề tưởng chừng không đáng lo nhưng để lại hậu quả vô cùng nặng nề. Đầu tiên, nó tạo cho con người thói quen xấu là thiếu ý thức kỷ luật, không có nề nếp, quy tắc và dần dần dẫn đến lối sống tự do thái quá, vô tổ chức, vô kỷ luật. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và mối quan hệ của người mắc bệnh lề mề: đến gặp khách hàng trễ nên không ký được hợp đồng; bạn bè, người thân chờ đợi lâu khiến mối quan hệ ngày càng đi xuống… khi chúng ta làm mất thời gian và gây khó chịu cho những người tuân thủ giờ giấc.

Bệnh lề mề không mang lại lợi ích cho con người mà ngược lại gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cá nhân cũng như tập thể. Chính vì thế, chúng ta hãy sống và tuân thủ thời gian, tiết kiệm thời gian để đạt được hiệu quả công việc cao nhất