Subaru Forester 2024 lộ diện – “Lột xác” hoàn toàn, hiện đại và trẻ trung hơn

Subaru Forester thế hệ mới, dựa vào hình ảnh, tỏ ra thấp và rộng hơn, với nội thất được thiết kế đơn giản và hiện đại hơn.

Theo kế hoạch, Subaru Forester 2024 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 17/11 tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Trước sự kiện này, hình ảnh của Forester thế hệ mới đã rò rỉ, cho thấy cả nội thất và ngoại thất.

xehay-subaru-071123-6-1702400052.jpg

Theo thông tin từ trang Headlightmag, Subaru Forester mới sẽ có hai cấu hình trang bị là Touring và Sport, nhưng chưa rõ sự khác biệt chi tiết giữa chúng.

Về thiết kế, Forester thế hệ thứ 6 đã trải qua điều chỉnh để mang đến vẻ hiện đại, vẫn giữ được đặc trưng của thương hiệu với đường nét mạnh mẽ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha LED thanh mảnh kết hợp với lưới tản nhiệt. Phía dưới là cản trước đen và hốc đèn sương mù hình tam giác, tăng thêm sự thể thao cho SUV.

Bên hông, Forester 2024 có thiết kế vòm bánh xe hầm hố và vuông vức hơn, giảm thiểu đường gân dập nổi. Mâm xe hợp kim mới và cột D lớn hơn cũng đồng đContributorơi tạo cảm giác chắc chắn.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được thay đổi hoàn toàn, không còn hình càng tôm, mà thay vào đó là dải đèn LED chạy ngang bề rộng của đuôi xe. Cản sau cũng có ốp nhựa đen và tích hợp ống xả giả.

xehay-subaru-071123-3-1702400052.jpg

Trong cabin, Forester 2024 giữ màn hình giải trí trung tâm dạng dọc. Đằng sau vô-lăng, có 2 đồng hồ và một màn hiển thị nhỏ. Hệ thống điều khiển vật lý ít hơn, xuất hiện cổng sạc USB-C và bàn sạc không dây. Bề mặt bên trong được bọc da mềm mại, tạo cảm giác sang trọng.

Hiện vẫn chưa rõ Forester 2024 có thay đổi gì về hệ truyền động hay không. Ở nhiều thị trường, mẫu SUV này sử dụng động cơ boxer 2.5L 4 xy-lanh với công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 239 Nm.