Sa thải công nghệ bước vào giai đoạn mới khốc liệt hơn

Amazon, Google, Microsoft và các công ty công nghệ khác đã sa thải hàng loạt ngay trong tháng 1/2024 nhưng có sự đổi mới so với năm ngoái.

Công ty Morse Micro của Australia vừa thiết lập một kỷ lục mới trong việc truyền dữ liệu qua wifi, đặc biệt với khoảng cách đáng kể. Sử dụng tiêu chuẩn HaLow, một tiêu chuẩn wifi tương đối mới (802.11ah), đội ngũ kỹ sư của công ty đã thành công trong việc truyền tín hiệu wifi ở khoảng cách lên đến 2,9 km.

Mặc dù tiêu chuẩn HaLow đã được giới thiệu vào năm 2016, sự triển khai rộng rãi của nó chỉ mới bắt đầu. Công nghệ HaLow được tối ưu hóa để truyền dữ liệu nhỏ qua các khoảng cách lớn, đồng thời tiêu thụ điện năng thấp.

Thử nghiệm của Morse Micro đã chứng minh rằng HaLow có tiềm năng lớn trong việc xây dựng mạng lưới Internet Vạn vật (IoT) và cung cấp giải pháp cho các hệ thống cảm biến công nghiệp. Trong quá trình thử nghiệm, tốc độ truyền dữ liệu đã đạt từ 11 Mbps ở khoảng cách 500m xuống còn 1 Mbps ở khoảng cách tối đa là 2,9 km. Điều này đủ để duy trì kết nối video ổn định qua wifi giữa hai điểm.

etsilihk-561-1706969503.jpg

Thử nghiệm đã được tiến hành trong môi trường đô thị, nơi có nhiều nguồn nhiễu tiềm tàng, và kết quả chứng minh khả năng chống ồn cao của công nghệ HaLow. Morse Micro đã sử dụng chip MM6108, sản phẩm tự phát triển, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của Liên minh wifi (IEEE) và Ủy ban Truyền thông Liên bang của Mỹ (FCC).

Mặc dù tiêu chuẩn HaLow không phù hợp cho việc sử dụng gia đình do tốc độ thấp, thử nghiệm này đã làm rõ tiềm năng ứng dụng của nó trong việc kết nối các thiết bị IoT phụ trợ, chẳng hạn như hệ thống bảo mật hoặc bộ định tuyến wifi công cộng, xây dựng mạng lưới liên lạc không dây giữa các thiết bị IoT trong sản xuất, hậu cần và các lĩnh vực khác yêu cầu truyền dữ liệu ở khoảng cách xa.