Công nghệ giúp giải bài toán hơn 900.000 người lao động thiếu việc làm

Platform này cung cấp cho người lao động Việt Nam cơ hội việc làm xuyên biên giới.

Theo thông tin mới từ Tổng cục Thống kê, thị trường lao động Việt Nam đang đối mặt với tình trạng thiếu việc làm với khoảng 918.500 người trong độ tuổi lao động. Báo cáo Tình hình thị trường lao động Việt Nam năm 2023 cũng dự báo nhu cầu nhân sự sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là từ cuối năm 2023.

ai-1705687758.jpg

Trong bối cảnh này, Khảo sát Lương 2024 của Robert Walters thể hiện sự lạc quan trong thị trường tuyển dụng Việt Nam năm 2024, với những ngành nghề như Tài chính - Kế toán, Kỹ thuật - Sản xuất, Tiếp thị - Bán hàng (đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng) và Nhân sự được dự đoán sẽ có nhu cầu nhân lực cao.

Nền tảng Quản lý nhân sự toàn cầu của Remote, một doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý và hỗ trợ lực lượng lao động, đã ra mắt tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp giải quyết thách thức của thị trường lao động hiện nay. Sử dụng nền tảng này, các doanh nghiệp có thể quản lý quá trình làm việc và chế độ lương thưởng cho nhân viên trên toàn thế giới mà không cần phải tìm kiếm trực tiếp nhân sự.

Remote cung cấp các tính năng như Hệ thống quản trị thông tin nhân sự, Đơn vị đại diện nhà tuyển dụng, Bảng lương nhân viên toàn cầu, Quản lý nhân viên tự do (freelancer) và Tích hợp API (Application Programing Interface), giúp doanh nghiệp linh hoạt trong quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, đồng thời tiếp cận nguồn nhân lực toàn cầu mà không gặp hạn chế địa lý.