Ông Phạm Nhật Vượng chính thức chốt thời điểm đưa VinFast vào nước đang "giàu lên" nhanh nhất Đông Nam Á

Vinfast sẽ là công ty đầu tiên của Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Philippines trong năm 2024 với việc thiết lập mạng lưới kinh doanh ôtô, xe máy điện.

VinFast vừa công bố kế hoạch gia nhập thị trường ô tô điện Philippines vào cuối tháng 5/2024, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng tại thị trường Đông Nam Á. Philippines được xem là thị trường giàu tiềm năng với các chính sách thúc đẩy sự phát triển của xe điện. Hãng xe sẽ đưa đến đa dạng giải pháp di chuyển xanh và thông minh, bao gồm các mẫu ô tô điện, xe máy điện, và xe đạp điện với thiết kế hiện đại và tính năng công nghệ tiên tiến.

photo-1-5-1715139878746413530776-1715163684.jpg

Sự kiện ra mắt thương hiệu tại Philippines sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, với việc giới thiệu các sản phẩm của VinFast như SUV điện VF e34, VF 5, VF 7, VF 9, cũng như mẫu xe máy điện và xe đạp điện VF DrgnFly. Khách mời cũng sẽ có cơ hội tham gia lái thử trực tiếp các mẫu xe điện của VinFast.

VinFast cũng đã chốt thời điểm đưa sản phẩm vào thị trường này sau cuộc gặp giữa Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup và nhà sáng lập của VinFast. Việc này cũng phản ánh cam kết của VinFast trong việc góp phần thúc đẩy hiện đại hóa hạ tầng giao thông Philippines theo hướng xanh và bền vững hơn.

Philippines đã thông qua các luật hỗ trợ xe điện và mong muốn thu hút nhà đầu tư nước ngoài tham gia lắp ráp xe điện trong nước. Với dân số hơn 107 triệu người và tốc độ tăng trưởng GDP cao, thị trường này được xem là nhiều hứa hẹn. VinFast cũng sẽ được tài trợ vốn tối thiểu 1 tỷ USD để tiếp tục phát triển xe điện và mở rộng thị trường.