Ô tô của Elon Musk giá chưa đến 620 triệu đồng? Phải nhờ Tăng Ngọc Quần!

Elon Musk muốn làm xe điện giá rẻ, nhưng có lẽ chỉ khả thi nếu bắt tay đối tác Trung Quốc CATL.

Elon Musk sẽ có xe giá rất rẻ?

Hiện nay, công ty Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL) đang làm việc với Tesla để phát triển loại pin có thể sạc nhanh. Bối cảnh của hợp tác này đến từ việc Elon Musk đang cố gắng bảo vệ thị phần và cho ra một mẫu xe điện có giá rất rẻ - dự kiến dưới 25.000 USD (620 triệu đồng).

Chủ tịch CATL Tăng Ngọc Quần cho biết: "Sẽ luôn có cách để cắt giảm chi phí, tùy xem mục tiêu của mẫu xe 25.000 USD là gì".

tesla-hatchback-1630659825895199-1711880547.jpg

Phát biểu của ông Tăng Ngọc Quần diễn ra trong một buổi phỏng vấn với Bloomberg hồi đầu tuần. Chủ tịch CATL cũng đang là một trong những tỷ phú giàu nhất châu Á. Ông cũng cho biết thêm: "Nếu pin sử dụng để làm robotaxi [xe taxi tự lái] thì chúng tôi chẳng cần lo đến chuyện cắt giảm chi phí tới từng viên pin, vì pin của chúng tôi vốn có tuổi thọ dài hơn, nên chi phí bình quân thực ra lại thấp hơn".

Cùng với đó, chủ tịch CATL cũng hé lộ rằng ông đang cung cấp máy móc cho nhà máy của Tesla tại bang Nevada, Mỹ. Trong khi đó, Bloomberg tháng trước cho biết rằng Tesla có kế hoạch tăng cường năng lực sản xuất pin tại nhà máy này. Một số nguồn tin không chính thức cũng cho hay rằng Tesla sẽ sử dụng trang thiết bị từ CATL.

Ông Tăng Ngọc Quần cũng cho biết rằng Tesla và CATL đang làm việc với nhau để nghiên cứu phát triển công nghệ pin, cụ thể là về cấu trúc điện hóa (nguyên văn: Electrochemical Structure) để giảm thời gian chờ sạc. Nói về Elon Musk, ông Quần mô tả đối tác là một người "rất nhiệt huyết, tôi đang ở rất xa phía sau anh ta".