Nước ép cóc bao nhiêu calo? Uống nhiều nước cóc có tăng cân không?

Tìm hiểu Nước ép cóc bao nhiêu calo? Uống nhiều nước cóc có tăng cân không?

1. Nước ép cóc bao nhiêu calo?

Cóc chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Theo quan niệm của Đông y, cóc có tác dụng giải nhiệt và kích thích vị giác. Theo quan niệm của y học hiện đại, cóc còn có tác dụng hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch,…. Còn về lượng calo có trong cóc thì theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g cóc có khoảng 42 calo cho cơ thể cùng các chất dinh dưỡng khác như:

Glucid: 8% - 10,5%;
Protein: 0,5% - 0,8%;
Lipid: 0,3% - 1,8%;
Cellulose: 0,9% - 3,6%;
Acid: 0,4% - 0,7%;
Sắt, canxi: 3,2mg.
Theo nghiên cứu, một quả cóc xanh có khoảng 12,5 calo và 1 quả cóc chín loại nhỏ chứa khoảng 15 calo, cóc chín loại to chứa khoảng 25 calo.

Đối với một ly nước ép cóc 500ml cần 1kg thịt cóc. Như vậy, lượng calo mà một cốc 1 ly nước ép cóc mang lại sẽ là khoảng 290 calo

2. Uống nhiều nước cóc có tăng cân không?

Theo như thông tin trên ta biết được 1kg thịt cóc (500ml nước ép cóc) có khoảng 290 calo - lượng calo rất thấp. Đó là lí do mà khi uống nước cóc, các bạn sẽ không bị tăng cân. Thậm chí, nước cóc còn giúp bạn giảm cân đáng kể nếu bạn biết cách chế biến và sử dụng hiệu quả.

Bên cạnh đó, trái cóc thường rất giàu vitamin, chất xơ nên uống nước ép cóc nhiều sẽ có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cảm cúm.

Theo các chuyên gia, điều này có được là nhờ trái cóc có hàm lượng chất xơ và vitamin dồi dào nhưng lại rất ít chất béo, chất đạm. Ngoài ra, nước ép cóc còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe như:

Tăng cường sức đề kháng: Chất xơ, vitamin C có trong cóc nhiều hơn các loại trái cây khác hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch.

Thanh nhiệt cho cơ thể: Thưởng thức một ly nước ép cóc vừa giúp giải khát, thanh nhiệt vừa giải độc cơ thể rất tốt.

Trị cảm cúm, giảm triệu chứng ho: Uống nước ép cóc giúp trị cảm cúm, viêm họng vì trong cóc có axit ascorbic, mangan có khả năng kháng viêm hiệu quả.

Hỗ trợ làm đẹp da: Các vitamin A, C, K hỗ trợ quá trình sản xuất collagen giúp làn da của bạn khỏe mạnh đều có trong cóc.

Ngăn ngừa thiếu máu Uống nước ép cóc còn bổ sung canxi, chất sắt, kẽm, magie, vitamin B1 cho cơ thể từ đó phòng ngừa được bệnh thiếu máu của cơ thể.

Hỗ trợ tim mạch: Trong cóc có một lượng glycoside nhất định. Mà chất này có khả năng ổn định huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đột ngột tăng giảm huyết áp.

Cải thiện thị lực: Nước ép cóc bổ sung vitamin A, giúp cải thiện thị lực.

Chống nhiễm trùng da: Quả cóc giàu chất chống oxy hóa giúp tăng nhanh quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Thành phần trái cóc chứa các chất chống viêm, kháng khuẩn cao nên sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh về da liễu.