Ngân hàng nào sắp chia cổ tức cho nhà đầu tư?

Các ngân hàng sẽ chia cổ tức cho cổ đông trong kỳ họp Đại hội cổ đông thường niên 2024 đã được công bố. Điều này mang lại tin vui cho các cổ đông khi biết rằng các tổ chức tài chính này đang tích cực thúc đẩy sự phát triển và chia sẻ lợi ích với cổ đông.
tien-1709196452.jpg

Trong số các ngân hàng này, Ngân hàng TMCP Nam Á (mã chứng khoán NAB) đã thông báo về kế hoạch chi trả cổ tức tại hội nghị sắp tới. Dự kiến, tỷ lệ cổ tức sẽ là 25%, bao gồm cả cổ phiếu và tiền mặt, từ lợi nhuận năm trước và lợi nhuận chưa phân phối. Tổng giá trị cổ tức dự kiến là hơn 2.645 tỉ đồng, với việc trả cổ tức bằng cổ phiếu dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (mã chứng khoán VIB) cũng dự kiến ​​chia cổ tức trong kỳ họp cổ đông của họ. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 29,5% trên vốn điều lệ, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu, cũng như việc phát hành cổ phiếu thưởng cho nhân viên. Ngân hàng này dự kiến sẽ thực hiện chia cổ tức theo hai đợt để tối ưu hóa lợi ích cho cổ đông.

Ngân hàng TMCP Quân đội (mã chứng khoán MBB) cũng sẽ thông báo kế hoạch chia cổ tức của họ tại hội nghị sắp tới. Dự kiến tỷ lệ cổ tức khoảng 20%, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu, phản ánh sự thành công của ngân hàng trong năm vừa qua.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Á Châu (mã chứng khoán ACB) cũng đã công bố kế hoạch chia cổ tức dự kiến trong năm 2023. Dự kiến tỷ lệ cổ tức là 25%, trong đó 15% bằng cổ phiếu và 10% bằng tiền mặt, thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc chia sẻ lợi nhuận với cổ đông.