Một món ăn gắn "mác" Việt Nam bán đầy ở Hàn Quốc trong khi người Việt lại chưa bao giờ nghe tên

Hà Nhiên
Ở Hàn Quốc, món ăn này được rất nhiều người Hàn yêu thích, ấy vậy nhưng tại Việt Nam thì không có hàng nào bán cả.

Có thể nói rằng ẩm thực Việt Nam có sức hút rất lớn đối với người Hàn Quốc. Điều này thể hiện qua việc có rất nhiều du khách Hàn, kể cả các ngôi sao, đến du lịch Việt Nam và bày tỏ sự yêu thích với các món ăn Việt. Truyền thông xứ sở kim chi cũng thường xuyên đề cập đến ẩm thực Việt Nam. Thậm chí, đã từng có thời điểm các món ăn và đồ uống Việt Nam trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, có một điều thú vị được một cô gái người Việt đang sống tại Hàn Quốc chia sẻ. Cụ thể, cô ấy cho biết, ở Hàn có một món ăn được gọi bằng tên Việt Nam (tiếng Hàn là "베트남"), nhưng lại không thể tìm thấy món này ở Việt Nam. Và món ăn này được gọi là: "lẩu gỏi cuốn".

Lẩu rất quen thuộc với người Việt, và gỏi cuốn cũng vậy. Nhưng lẩu gỏi cuốn thì quả thật là một món ăn rất... lạ.

Theo chia sẻ từ một người dùng TikTok sống ở Hàn Quốc, tại đây có nhiều cửa hàng bán món ăn giống như lẩu với đa dạng nguyên liệu như rau, nấm, thịt và hải sản. Món này được nấu sôi liên tục trên bếp, sau đó những nguyên liệu được cuốn trong bánh tráng, tương tự như món gỏi cuốn, và chấm vào nước chấm. Như vậy, đây có thể được coi là sự kết hợp giữa lẩu và gỏi cuốn.

Tại Việt Nam, cũng có một món ăn tương tự, được gọi là bò nhúng giấm, tuy nhiên các nguyên liệu và cách chế biến có một số khác biệt so với món lẩu này ở Hàn Quốc.

Sau khi ăn các món nhúng, người ta thường cho sợi phở vào nấu. Khi ăn xong phở, họ sẽ cho cơm nguội và trứng vào nấu thành cháo. Tuy nhiên, người dùng TikTok cho biết, sợi phở ở đây không ngon bằng phở ở Việt Nam.

Đây được xem là một biến tấu của người Hàn Quốc từ các món ăn Việt Nam, được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của người dân Hàn. Điều này khiến nhiều người Việt tỏ ra thích thú và tò mò khi biết đến sự tồn tại của món ăn này.