Một cái bánh crepe sầu riêng bao nhiêu calo? Ăn bánh crepe sầu riêng có gây mập không?

Tìm hiểu Một cái bánh crepe sầu riêng bao nhiêu calo? Ăn bánh crepe sầu riêng có gây mập không?

1. Một cái bánh crepe sầu riêng bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết, bánh crepe sầu riêng chứa hàm lượng calo khá cao bởi các nguyên liệu cấu thành nên bánh crepe chứa mức calo tương đối cao.

Theo đó, trong 100gr bánh crepe sầu riêng (từ khoảng 2, 3 chiếc nhỏ có khối lượng từ 35 – 50g) chứa khoảng 450 kcal. Tương ứng, một cái bánh crepe sầu riêng với khối lượng 50g sẽ chứa 200 – 250 calo.

Như vậy, chỉ với 2, 3 cái bánh crepe sầu riêng chứa 450 kcal đã tương đương với 2 bát cơm trong bữa ăn hàng ngày. Do đó nếu bạn chỉ cần ăn 2 đến 3 bánh crepe sầu riêng là đã nạp đủ calo cho một bữa ăn chính.

2. Ăn bánh crepe sầu riêng có gây mập không?

Để đánh giá tính béo của bất kỳ món ăn nào, không chỉ cần dựa vào hàm lượng calo. Các yếu tố như thói quen ăn uống, lối sống hàng ngày, yếu tố di truyền… chính là những yếu tố quyết định liệu bạn có tăng cân hay không khi tiêu thụ bánh crepe sầu riêng.

Vì vậy, nếu bạn duy trì việc ăn bánh crepe sầu riêng một cách hợp lý hoặc tự làm tại nhà bởi các nguyên liệu thực phẩm ít calo và kết hợp với việc tập luyện thể dục đều đặn, rủi ro tăng cân sẽ giảm đi đáng kể.

Ngược lại, việc ăn quá nhiều bánh crepe sầu riêng cùng một lúc, thường xuyên, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ và thiếu hoạt động vận động, sẽ tăng khả năng tăng cân và béo phì. Khi cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể, sự dư thừa sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dẫn đến tích tụ mỡ thừa, gây khó chịu như táo bón và cảm giác đầy bụng.

Hàm lượng calo trong 100g bánh crepe chiếm khoảng 2/3 năng lượng cần thiết cho một bữa ăn chính, tương đương 450 calo cho người trưởng thành. Vì vậy, việc ăn bánh crepe sầu riêng một cách không kiểm soát và không khoa học sẽ dẫn đến tăng cân và béo phì. Do đó bạn cần hạn chế việc tiêu thụ loại bánh này.