Mazda CX-5 đời mới dễ thêm bản hybrid, cạnh tranh CR-V bằng công nghệ mượn từ Toyota

Thành công của Mazda CX-5 trong những năm qua đảm bảo một tương lai vững chắc cho dòng xe này dù hãng đã công bố đội hình SUV CX-50 tới CX-90 mới.

Mazda đã xác nhận rằng họ không có kế hoạch từ bỏ mẫu SUV cỡ trung bán chạy nhất trong đội hình của mình, đó là CX-5, dù có sự xuất hiện của các dòng tương đồng mới như CX-50 hay CX-60.

edit-358138298652294636936226616-1715320176.jpg

Giám đốc tiếp thị của Mazda Úc, Alastair Doak, đã tiết lộ rằng hãng đã bắt đầu phát triển thế hệ mới của Mazda CX-5. Tuy nhiên, thời điểm chính xác của việc ra mắt dự án này vẫn chưa được công bố.

Mazda nhấn mạnh rằng họ không vội vã thay thế CX-5 đời 2, vì mẫu xe này vẫn duy trì vị thế hàng đầu trên thị trường sau 7 năm ra mắt. Thế hệ thứ hai của Mazda CX-5 đã có mặt trên thị trường trong 7 năm (2017-2024), và nếu thế hệ thứ ba bắt đầu phát triển ngay bây giờ, có thể sẽ mất thêm 2-3 năm nữa để xe ra mắt.

Mazda tin rằng việc CX-5 sẽ trở lại với một phiên bản hybrid sẽ giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ hàng đầu như Toyota RAV4 và Honda CR-V trên thị trường. Kế hoạch của hãng từ năm 2025-2027 tập trung vào xe hybrid và từ năm 2028 là xe điện, vì vậy, khi CX-5 mới ra mắt, nó sẽ phải được trang bị công nghệ này để phù hợp với chiến lược và xu thế thị trường.

Mazda có thể lựa chọn một trong hai cách để điện hóa CX-5. Họ có thể sử dụng hệ thống hybrid từ Toyota RAV4 như đã làm với CX-50 tại Trung Quốc. Lựa chọn thứ hai là đưa hệ thống hybrid từ CX-60 trở lên xuống CX-5.