Mẫu ô tô điện 3 chỗ có giá rẻ hơn xe máy

Thương hiệu Yakuza của Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mini đầu tiên mang tên Karishma với mức giá chỉ từ 1.100 USD.

Yakuza Karishma đánh dấu sự ra mắt của hãng sản xuất xe máy điện Ấn Độ Yakuza trong lĩnh vực ô tô, với một mức giá khá phù hợp từ 1.100 đến 2.400 USD (tương đương khoảng 28 đến 61 triệu VNĐ). Điều đáng chú ý là giá khởi điểm của mẫu ô tô điện này thậm chí còn thấp hơn một số mẫu xe máy phổ thông.

yazuka-karishma-ev-cover-1716050-1716264460.jpg

Yakuza Karishma có 2 cửa và 3 chỗ ngồi, với kích thước khiêm tốn nhưng thiết kế đơn giản. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt màu đen và đèn ban ngày dạng LED, trong khi đèn pha và đèn hậu sử dụng bóng halogen. Xe chỉ có một cần gạt nước và cổng sạc được đặt ở đuôi xe.

Trong khoang nội thất, có ghế lái phía trước và hàng ghế sau có 2 chỗ ngồi được thiết kế phẳng. Trang bị của Karishma được tối giản với núm chọn số và một màn hình kỹ thuật số nhỏ. Phanh tay được đặt ngay sát bên phải ghế lái và nóc xe cũng như kính sau có thể mở hé.

Yakuza Karishma được trang bị một động cơ điện 1.250 W và cụm pin 60 V/45 Ah, với thời gian sạc đầy khoảng 6-7 giờ và phạm vi di chuyển 50-60 km mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 25-30 km/h, nên không đáp ứng được quy định đăng ký xe ở Ấn Độ.

Do tốc độ giới hạn này, Yakuza Karishma hiện chỉ phù hợp cho việc di chuyển trong các con phố nhỏ hoặc đường nội bộ, hạn chế cho các chuyến đi xa. Tuy nhiên, với mức giá hấp dẫn và sự tiện lợi trong việc di chuyển ngắn hạn, mẫu xe này có thể thu hút sự quan tâm từ một phần của thị trường Ấn Độ.