Maserati xác nhận ra mắt MC20 thuần điện vào năm 2025

Maserati sẽ ra mắt không dưới 4 mẫu xe điện mới trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2028, đồng thời có kế hoạch nâng cấp nhà máy Modena để đáp ứng quá trình chuyển đổi điện hóa.

Thông tin này được công bố sau những đồn đoán về khó khăn trong quá trình chuyển đổi điện hóa của thương hiệu nổi tiếng.

xehay-maserati-260124-1706633891.jpg

Theo kế hoạch mới nhất của Maserati, tất cả các mẫu xe dưới thương hiệu này sẽ được "thiết kế, phát triển và sản xuất 100% tại Ý." Hãng xe mô tả rằng Maserati đang xây dựng "tương lai của phương tiện di chuyển hạng sang thông qua một chiến lược đầy tham vọng," bao gồm việc phát triển kế hoạch sản phẩm toàn diện hướng tới điện khí hóa.

Maserati tin tưởng vào tương lai điện hóa của ngành công nghiệp ô tô và dự định tung ra nhiều mẫu ô tô điện mới. Ngoài các mô hình hiện tại như Grecale Folgore và GranTurismo Folgore, Maserati sẽ giới thiệu mẫu coupe thuần điện GranCabrio Folgore vào cuối năm nay. Đồng thời, MC20 Folgore dự kiến ra mắt vào năm 2025, và một chiếc crossover điện phân khúc E sẽ xuất hiện vào năm 2027. Phiên bản điện của Quattroporte được dự kiến sẽ giới thiệu vào năm 2028.

Maserati cũng lên kế hoạch đầu tư lớn cho nhà máy Modena để tăng cường khả năng sản xuất xe điện. Đồng thời, nhà máy này sẽ là địa điểm thực hiện chương trình cá nhân hóa Maserati Fuoriserie, cho phép khách hàng tạo ra chiếc xe độc đáo, sang trọng và xa xỉ theo ý muốn.

xehay-maserati-260124-2-1706633891.jpg

Trong mối quan hệ với Stellantis, Maserati khẳng định mình là thương hiệu hạng sang duy nhất và đang xây dựng một mô hình kinh doanh mạnh mẽ, tập trung vào tương lai xe điện để giữ vị thế dẫn đầu trong phân khúc hạng sang. Giám đốc điều hành Maserati, ông Davide Grasso, nhấn mạnh rằng họ đang nỗ lực lớn để đứng đầu sự thay đổi về điện khí hóa và mang đến những chiếc xe điện sang trọng và mạnh mẽ nhất cho khách hàng.