Bộ đôi xe đặc biệt Maserati xuất hiện tại Việt Nam

Maserati Việt Nam vừa nhập về nước bộ đôi xe F Tributo thuộc dòng Levante và Ghibli, đánh dấu sự hiện diện độc đáo của hãng tại thị trường này.

Trong số 15 chiếc dành cho khu vực Châu Á, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á sở hữu 2 chiếc phiên bản đặc biệt này: Levante F Tributo Special Edition và Ghibli F Tributo Special Edition, cả hai đều đặc trưng bởi tông màu cam "Orange Devil" rực rỡ.

m-15-1703784646-634-width740height495-1704188643.jpg

Truyền thống đua xe Công thức 1 (F1) kéo dài 73 năm, nhưng chỉ có một nữ tay đua, Maria Teresa De Filippis, dám thách thức sự thống trị của nam giới. Năm 1958, cô tham gia cuộc đua với chiếc Maserati 250F, chiếc xe đã đồng hành với tay đua Juan Manuel Fangio giành chiến thắng tại một giải đua trước đó. Tinh thần quả cảm của Maria Teresa De Filippis và đam mê đua xe của Maserati đã thổi hồn vào sự sáng tạo của F Tributo Special Edition, phiên bản giới hạn của dòng xe Ghibli và Levante, với hai tông màu độc đáo: Orange Devil (cam) và Grigio Lamiera (xám).

Đây là những chiếc xe với bộ cánh độc quyền (Exclusive), thậm chí cả những khách hàng tham gia chương trình cá nhân hóa Fuoriserie cũng không có cơ hội đến gần. Màu sơn "Devil" trong tên của nó lấy cảm hứng từ biệt danh "she-devil" của Maria Teresa De Filippis. Ngoài màu cam, phiên bản F Tributo còn có lựa chọn màu xám (Grigio Lamiera) - tông màu liên quan đến đường đua và danh tiếng của Maserati.

m-10-1703784616-841-width740height495-1704188643.jpg

Bên cạnh bộ cánh màu cam độc đáo, Levante F Tributo Special Edition trang bị bộ mâm Anteo 21 inch với viền xanh cô ban và kẹp phanh thể thao xanh mờ. Logo F-Tributo xanh cô ban nằm trên cụm khe thoát gió, trong khi Logo Trident xuất hiện ở cột C. Nội thất của chiếc xe có ghế ngồi bằng da tự nhiên Pieno Fiore được kết hợp với viền chỉ thêu màu cam và xanh tinh tế, cùng với Logo cây đinh ba và F-Tributo được thêu kỹ thuật trên tựa đầu ghế.

Ghibli F Tributo Special Edition "diện" bộ mâm Titano 21 inch đen bóng với kẹp phanh thể thao xanh mờ. Chi tiết như viền mâm, logo F-Tributo và logo Trident đều sử dụng tông xanh cô ban. Nội thất của Ghibli F Tributo giữ nguyên thiết kế và cách phối màu tương tự chiếc Levante F Tributo.

Với phiên bản F Tributo Special Edition màu xám mờ, nội thất sử dụng da nâu với viền chỉ thêu cùng với logo ở cả trong và ngoài mang màu cam rực rỡ. Sự xuất hiện của cả hai chiếc Maserati độc đáo này không chỉ thể hiện sự ưu ái dành cho thị trường Việt Nam mà còn đánh dấu sự hiếm có của chúng, là những chiếc xe "collectible", được thiết kế đặc biệt để sưu tầm. Cả hai đều trang bị động cơ xăng V6, với công suất 430 mã lực, là phiên bản đặc biệt của bản thường và biến thể Trofeo sử dụng động cơ V8, công suất lên đến 580 mã lực. Đây cũng là những mẫu xe Ghibli cuối cùng trên thế giới, kết thúc hành trình của dòng xe này vào cuối năm nay.