Măng cụt bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng của măng cụt

Tìm hiểu Măng cụt bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng của măng cụt

1. Măng cụt bao nhiêu calo?

Măng cụt rất giàu dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nhưng liệu ăn măng cụt có béo không. Đầu tiên, chúng ta phải giải đáp được câu hỏi măng cụt bao nhiêu calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, măng cụt chứa một lượng calo vừa phải, không quá lớn. Ứớc tính trong 100g măng cụt chứa khoảng 73 calo, một quả măng cụt thì chứa khoảng 30 - 40 calo. Ngoài ra, như đã nêu ở trên, trong thành phần măng cụt không chứa cholesterol và chất béo bão hòa nên đây được coi là loại quả không gây béo.

Ngược lại, nghiên cứu còn chỉ ra rằng, vỏ măng cụt có thành phần xanthones có khả năng làm giảm hàm lượng lipid trong tế bào tạo mỡ, hỗ trợ điều trị bệnh béo phì. Không những vậy, tác dụng chống viêm của măng cụt cũng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa quá trình tăng cân mất kiểm soát của cơ thể. Do đó, với băn khoăn ăn măng cụt có béo không thì câu trả lời là không bạn nhé! Thậm chí, nếu bạn ăn măng cụt đúng cách sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình làm tan mỡ thừa an toàn và hiệu quả.

2. Thành phần dinh dưỡng của măng cụt

Măng cụt là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam không chỉ bởi sự thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Loại quả được mệnh danh là “nữ hoàng” của trái cây vùng nhiệt đới này có nhiều giá trị dinh dưỡng nên được ưu ái lựa chọn khi vào mùa. Khi chín, ruột măng cụt có màu trắng, ăn ngọt thanh rất ngon.

Theo nhiều nghiên cứu, quả măng cụt không chứa chất béo bão hòa hoặc cholesterol. Ngoài ra, măng cụt cũng rất giàu chất xơ, các vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là lượng vitamin C dồi dào trong măng cụt được xem là một chất chống oxy hóa hòa tan mạnh mẽ trong nước, giúp tăng sức đề kháng chống lại nhiều loại vi rút và làm sạch các gốc tự do có hại, gây viêm nhiễm.

Không những vậy, quả măng cụt tươi còn là nguồn vitamin B phức hợp như thiamin, niacin và folate giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo. Ngoài ra, măng cụt còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết như đồng, mangan và magie và kali giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn nhịp tim, huyết áp bảo vệ chống lại đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, với dưỡng chất dồi dào, măng cụt còn có một số công dụng tuyệt vời như sau:

Chống lão hóa hiệu quả: Các hợp chất chống oxy hóa có trong măng cụt được chứng minh là có khả năng hạn chế các tế bào bị gây hại, giảm thiểu và phục hồi tình trạng lão hóa da, mang lại một làn da trẻ trung hơn.

Phòng ngừa ung thư: Hàm lượng xanthones có trong vỏ măng cụt có tác dụng kháng viêm và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư.

Kiểm soát trọng lượng cơ thể: Thành phần xanthones có trong măng cụt còn giúp giảm ảnh hưởng của những mảng cholesterol xấu trong mạch máu, giúp kiểm soát được trọng lượng cơ thể.

Trị viêm da: Vỏ quả măng cụt còn có tác dụng điều trị hiệu quả các loại bệnh ngoài da như mụn, viêm da, chàm và ngứa ở mức độ nhẹ.