Lợi ích của việc ăn hạt sen với sức khỏe mà không phải ai cũng biết

Hồ Tùng Lâm
Hạt sen tươi rất tốt cho sức khỏe. Chúng được khuyến khích sử dụng và cũng là nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên các món ăn ngon. Vậy ăn hạt sen tươi có tác dụng gì? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn.

Kháng viêm

Kể cả hạt sen đỏ hay hạt sen trắng đều có khả năng kháng viêm tuyệt vời. Bởi tâm sen có chất polysaccharide giúp kháng viêm hiệu quả. Vậy nên ngoài việc ăn hạt sen, bạn cũng nên uống nước tim sen để tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, tim sen sẽ rất đắng và khó ăn với nhiều người.

Cải thiện vị giác

nhung-loi-ich-cua-hat-sen-ma-ban-khong-the-nao-bo-qua-1-1-ebb4463371-1706605619.webp

Hạt sen là một trong những thực phẩm có tác dụng giúp người gầy lấy lại được cảm giác thèm ăn, hiệu quả trong việc cải thiện vị giác. Ngoài ra, hạt sen cũng giúp duy trì sự phát triển khỏe mạnh của thận, ngăn ngừa viêm đường niệu do các vấn đề bệnh lý hoặc viêm tuyến tiền liệt.

Trị mụn trứng cá

Ăn hạt sen sống có tác dụng gì? Hạt sen tươi còn mang đến hiệu quả trong việc hỗ trợ trị mụn trứng cá. Những người đang bị mụn có thể bổ sung hạt sen nhiều hơn trong chế độ dinh dưỡng để giảm lượng bã nhờn. Bên cạnh đó việc kết hợp hoa sen và trà xanh rồi thoa lên mặt có thể sát khuẩn cho da cực lành tính.

Điều hoà kinh nguyệt

Trong y học cổ truyền Trung hoa, người ta đã dùng hạt sen và ngó sen để điều hoà chu kỳ kinh nguyệt cũng như cầm máu. Việc ăn các món ăn nấu từ hạt sen tươi hoặc uống nước ngó sen làm cơ thể giảm mất ngủ. Từ đó tình trạng kinh nguyệt được cải thiện hơn cũng như cơ thể được bổ sung máu để bù đắp lượng máu đã mất.

Điều hòa cholesterol trong máu

Ăn hạt sen sống có tốt không? Rất tốt cho những người bị mỡ máu hay bị các bệnh liên quan đến tim mạch. Bởi hạt sen ít cholesterol, không đường, giàu chất xơ có thể điều hòa lượng cholesterol trong máu. Đặc biệt ăn hạt sen còn rất tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Nếu bạn đang đối diện với nhiều căng thẳng hay mất ngủ thì dùng hạt sen tươi hoặc uống nước tâm sen sẽ là lựa chọn thích hợp. Lúc này các dưỡng chất trong hạt sen sẽ làm cơ thể được thư giãn, an thần và dễ đi vào giấc ngủ hơn.