Lần đầu trải nghiệm cưỡi ngựa ở TP Hồ Chí Minh

Hà Nhiên
Trải nghiệm cưỡi ngựa tại một câu lạc bộ ở TP Thủ Đức, TPHCM, Hải Yến quyết định hóa thân thành nàng công chúa cưỡi ngựa trong truyện cổ tích.

Trần Hoàng Hải Yến, 24 tuổi, đến từ Biên Hòa (Đồng Nai), đã dành ngày cuối tuần cùng cô bạn thân chạy xe máy khoảng 20 km lên TP Thủ Đức, TPHCM để trải nghiệm cưỡi ngựa. Điều đặc biệt là cô nàng đã chọn một chiếc đầm xanh lấp lánh, dài đến gót chân cho hoạt động trải nghiệm này. Yến chia sẻ, cô muốn thử hóa thân thành nàng công chúa cưỡi ngựa vừa dịu dàng, vừa cá tính trong truyện cổ tích.

Nói thêm về ý tưởng này, Yến kể, trong một lần lướt mạng xã hội, cô bắt gặp bộ ảnh Hoa hậu H’Hen Niê chụp bên cạnh những chú ngựa, kết hợp với quang cảnh thiên nhiên rộng lớn, hoang dã tựa vùng nông thôn châu Âu khiến cô ấn tượng. Nữ du khách muốn thực hiện một bộ ảnh tương tự bên những chú tuấn mã.

Yến chọn một câu lạc bộ (CLB) chuyên dạy cưỡi ngựa trên đường Tam Đa, phường Long Trường, TP Thủ Đức (Quận 9 cũ). Không gian nơi đây rộng rãi, hoang sơ, được trang trí theo kiểu trang trại với những đụn rơm, xe ôtô cũ, xe ngựa, bàn ăn, các xe lưu động phục vụ đồ ăn thức uống…

cuoi-ngua-tphcm-1705157523.jpeg
 

Lều cắm trại màu trắng, hình chóp xếp thành những hàng dài phía xa. Có một “chậu sắt” lớn mà Yến đoán dùng để đốt lửa trại buổi tối bên một hồ nước trong xanh. Khi hoàng hôn xuống, khách tham quan có thể chụp ảnh ven hồ.

Đây là lần đầu tiên cô gái 24 tuổi trông thấy những chú ngựa ngoài đời thật. Mỗi chú ngựa đều có tên riêng, như Sumo, Gabbana, Dolce, Oreo, Luis, Fancy… Yến được nhân viên CLB giới thiệu và hướng dẫn làm quen với chúng.

Cô chọn cho mình một chú ngựa đực tên Miko, có thân hình chắc khoẻ, bộ lông mượt màu nâu trầm, bờm đen, giữa trán là cái bớt trắng hình kim cương. “Nghe các nhân viên nói Miko là chú ngựa đẹp trai nhất ở đây”, Yến khoe.

Thoạt đầu, Hải Yến có chút lo lắng khi hướng dẫn viên dắt chú ngựa cô chọn ra sân. Miko sở hữu thân hình cao lớn, để leo lên lưng ngựa, cô phải nhờ đến sự hỗ trợ của huấn luyện viên và phải thật cẩn thận với chiếc váy bồng bềnh.

cuoi-ngua-1705157524.jpeg
 

Yến nhận xét Miko khá ngoan, rất hợp tác, nhờ vậy mà cô có bộ hình ưng ý. “Trước đây, cứ nghĩ hình ảnh nàng công chúa cưỡi tuấn mã chỉ có trong phim, truyện thôi, giờ thì đã được cảm nhận một cách chân thật nhất”.
Khách du lịch đến trang trại phần đông là nhóm bạn trẻ, các gia đình và những vị khách nước ngoài. Mọi người đều tỏ ra thích thú với bộ váy công chúa của Yến.

Sau khoảng 45 phút vui đùa, Yến vừa xuống đất, Miko bỗng nằm vật ra, giãy giụa khiến cô nàng một phen hoảng hốt. Tuy nhiên, hướng dẫn viên giải thích, Miko chỉ đang “tắm cát”. Đây là cách các chú ngựa phủ cát lên để bảo vệ mình khỏi đám côn trùng.

“Nghĩ lại thấy may vì Miko không nổi hứng tắm cát lúc mình đang cưỡi, nếu không mình cũng được tắm cát chung rồi”, Yến đùa.

Ngoài hoạt động cưỡi ngựa, du khách còn được tìm hiểu về đời sống, tính cách loài ngựa và học cách phân biệt các dòng ngựa. Ở đây hầu hết là ngựa nhập ngoại, vóc dáng to, khỏe. Riêng dòng ngựa pony (ngựa lùn) đặc biệt hơn chút, thấp nhỏ, hiền hòa, trẻ em có thể cưỡi. Yến và bạn thân cho cừu, dê, lạc đà ăn, ngắm nhìn những chú ngựa pony, heo cảnh mini, vịt… đáng yêu và tinh nghịch. Những ai yêu thích bộ môn bắn cung cũng có thể tham gia tại khu vực bãi bắn trong CLB.

Điều tiếc nuối duy nhất với Hải Yến chính là không có thời gian ở lại cắm trại, ngắm hoàng hôn bên hồ và thưởng thức BBQ tại trang trại. Cô cho biết sẽ quay lại trong một ngày không xa để trải nghiệm mọi hoạt động. Theo Yến, thời gian lý tưởng để du khách ghé nông trại là vào sáng sớm hoặc buổi chiều.

Giá vé vào cổng cho trẻ em là 66.000 đồng/người/vé, người lớn là 99.000 đồng/người/vé, được tự do tham quan. Ngoài ra, CLB có cung cấp khóa cưỡi ngựa trải nghiệm với huấn luyện viên và các khóa dạy cưỡi ngựa cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Gói trải nghiệm trong ngày, học cưỡi ngựa với hướng dẫn viên chuyên nghiệp có giá 490.000 đồng cho 45 phút.