Lãi suất vay mua nhà thấp kỷ lục, mở ra cơ hội sở hữu nhà cho nhiều người

Lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đang ở mức thấp kỷ lục, dao động từ 5 - 7%/năm trong thời gian ưu đãi. Đây là cơ hội vàng cho những ai đang có nhu cầu mua nhà ở.
lai-suat22-1712580962.jpg

Mức lãi suất hấp dẫn

Theo khảo sát, nhiều ngân hàng quốc doanh và ngân hàng thương mại cổ phần đang áp dụng gói vay mua nhà lãi suất ưu đãi chỉ từ 5 - 7%/năm. Mức lãi suất này áp dụng cho khoản vay trong thời gian 6 - 36 tháng đầu tiên. So với mức lãi suất tiết kiệm phổ biến kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cho vay mua nhà hiện nay chỉ cao hơn 1%.

Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 32/CĐ-TTg yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay, đồng thời chỉ đạo các ngân hàng thương mại Nhà nước nghiên cứu xây dựng gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội. Gói tín dụng này có thời hạn vay đến 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn cho vay thương mại thông thường.

Cơ hội sở hữu nhà cho nhiều người

Mức lãi suất vay mua nhà thấp kỷ lục cùng chính sách hỗ trợ từ Chính phủ mở ra cơ hội sở hữu nhà cho nhiều người, đặc biệt là các đối tượng có thu nhập thấp. Đây là yếu tố tích cực góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển trong thời gian tới.