Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cho gia đình TRỌN NIỀM VUI

Hà Nhiên
Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cho gia đình nên khám phá điều gì? Những thông tin sau đây sẽ là lời giải đáp về những địa điểm, món ăn và trải nghiệm hấp dẫn mà bạn và người thân nhất định phải thử một lần.

Quảng Bình là vùng đất nổi tiếng với nhiều thắng cảnh kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng, nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cho gia đình vừa an toàn, thuận lợi mà vẫn trọn niềm vui. Sau đây, hãy cùng khám phá các bí kíp quan trọng nhất cho hành trình “phá đảo” miền đất này nhé.

1. Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cho gia đình nên đi vào mùa nào?
Quảng Bình được chia ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, thời tiết cũng mang những nét đặc trưng tương ứng. Để hành trình trở nên dễ dàng hơn, du khách thường lựa chọn ghé thăm nơi đây từ tháng 3 đến tháng 9 để tận hưởng khung trời nắng đẹp, tạnh ráo.

Khoảng thời gian còn lại, Quảng Bình cũng ẩn chứa vẻ đẹp riêng biệt khi thường chìm trong màn mưa, không quá thuận tiện khi di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch ở Quảng Bình nhưng cũng là một trải nghiệm khá mới lạ.

anh-chup-man-hinh-2024-05-05-luc-204905-1714916968.png
 

Một số kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cho gia đình mà bạn nên lưu ý khi chuẩn bị cho chuyến đi:

  • Trước khi lên đường cùng gia đình du lịch Quảng Bình bạn cần kiểm tra thời tiết tại địa điểm đến du lịch để chủ động chuẩn bị về hành lý cũng như kế hoạch di chuyển.
  • Tốt nhất nên để sẵn trong hành lý của bạn áo mưa, ô dù để che nắng, che mưa cho cả gia đình.
  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống… đặc biệt gia đình có trẻ em
  • Thuốc chống say tàu xe nếu nhà có người say tàu xe


2. Lựa chọn cách di chuyển phù hợp, thuận tiện cho cả gia đình du lịch Quảng Bình
2.1. Di chuyển đến Quảng Bình

  • Máy bay: đây là phương án nhiều người lựa chọn nhất vì chỉ tốn khoảng 1-1,5 giờ đồng hồ để đặt chân tới Quảng Bình, tiết kiệm nhiều thời gian hơn, giúp gia đình có thể tập trung khám phá.
  • Xe khách: theo kinh nghiệm du lịch Đồng Hới, từ Hà Nội tới thành phố này thường mất từ 10-12 giờ đồng hồ trên xe khách, có giá vé dao động trong khoảng 200.000 - 300.000 VNĐ/chiều. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng thì quãng đường ngắn hơn, chỉ mất khoảng 5 giờ đồng hồ.
  • Tàu hỏa: di chuyển bằng tàu hỏa sẽ giúp bạn có thời gian để thỏa thích nhìn ngắm phong cảnh dọc đường vì thông thường, các chuyến tàu nhanh cũng tốn khoảng 10-11 giờ đồng hồ để khởi hành từ Hà Nội. Nếu bạn đi tàu chậm thì còn tốn thêm 2-3 tiếng nữa. Tùy hạng ghế ngồi và khoảng cách giữa hai điểm đến, giá vé cũng dao động khá lớn trong khoảng 300.000 - 700.000 VNĐ/chiều.

Tùy theo địa điểm xuất phát của gia đình bạn để lựa chọn phương tiện phù hợp. Du khách nên ưu tiên phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện để tiết kiệm thời gian cũng như tránh gây những mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình.

anh-chup-man-hinh-2024-05-05-luc-204912-1714916968.png
 

2.2. Di chuyển tại Quảng Bình

Nếu đi du lịch Quảng Bình bằng ô tô của gia đình, bạn sẽ rất chủ động trong việc di chuyển giữa các điểm đến. Còn nếu không, bạn nên chọn taxi sẽ thuận tiện nhất cho hành trình đông người.

Ngoài ra, khi đi tham quan các địa điểm du lịch có diện tích rộng lớn, bạn cũng có thể thuê xe điện để người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ trong nhà không bị mất sức.