Kia Tasman lộ chạy thử có thể khiến nhiều người sửng sốt: Trang bị động cơ khủng từng bị gạt đi, quyết đấu Ranger Raptor

Kia vẫn chưa tiết lộ thông tin nào về khối động cơ V6 3.0L này.

Kia Tasman làm sử dụng động cơ V6 Twin Turbo 3.3L mượn từ Stinger là một tin đáng chú ý trong thế giới xe hơi. Trước đó, Kia chỉ công bố hai tùy chọn động cơ cho Tasman là 2.5L xăng tăng áp và 2.2L diesel, chưa từng đề cập đến phiên bản sử dụng động cơ V6. Việc này gợi lên nhiều suy đoán về một phiên bản Tasman mạnh mẽ hơn, có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Raptor, một đối thủ cạnh tranh nặng ký tại thị trường Mỹ.

sqjchmiqdwe5vlqemmuu-17101230947-2-1716183597.jpg

Với kế hoạch sản xuất đã rò rỉ và dự kiến ra mắt trong quý III hoặc đầu quý IV, Tasman có thể sẽ là một điểm sáng mới trong phân khúc bán tải cỡ trung. Đặc biệt, việc lựa chọn xuất khẩu sớm cũng thể hiện ý định của Kia mở rộng thị trường và tăng cường doanh số bán hàng ở các khu vực như Úc, châu Phi và Trung Đông.

Một điểm đáng chú ý khác là phần nội thất của Tasman, có sự tương đồng với các dòng xe chủ lực như EV9. Giao diện táp lô hiện đại với hai màn hình 12,3 inch và các nút điều khiển các tính năng chính tạo ra một không gian lái tiện nghi và hiện đại. Điều này cho thấy sự chú trọng của Kia đối với trải nghiệm lái và tiện ích của người dùng.