Intel sắp tung bộ xử lý tốc độ “điên rồ”, không cần ép xung

Intel có vẻ đã sẵn sàng cho việc sản xuất CPU với tốc độ 6,2 GHz ngay từ khi xuất xưởng, mà không cần đến bất kỳ quá trình ép xung nào.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là tin đồn và chưa có xác nhận chính thức, do đó, người dùng nên coi đó là thông tin tham khảo. Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là một bước tiến ấn tượng trên thị trường CPU.

intel-1704369670.jpg

Model này, có tên là Core i9-14900KS, có thể trở thành CPU đầu tiên của Intel đạt được tốc độ xuất xưởng 6,2 GHz mà không cần bất kỳ điều chỉnh ép xung nào. Tuy nhiên, hình ảnh xuất phát từ mạng xã hội QQ của Trung Quốc, nơi thường cung cấp thông tin chính xác trước khi sản phẩm ra mắt, nhưng vẫn còn nghi ngờ về tính xác thực.

Nếu tin đồn đúng, model này sẽ là bản cập nhật của Intel Core i9-14900K trước đó, với tốc độ và điện áp cao hơn, đạt 150W so với 125W của phiên bản gốc. Dù giá của CPU KS trước đó là khoảng 700 USD, giá của phiên bản mới có thể vượt mức này do hiệu suất cao hơn.

intel2-1704369670.jpg

Ngày phát hành của Core i9-14900KS vẫn là một điều bí ẩn, nhưng thông tin trước đó cho thấy các phiên bản KS trước đó thường được ra mắt vào tháng 3 và 4, có thể là dấu hiệu tích cực về thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là dự đoán.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như tin đồn, chúng ta sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một CPU mới với tốc độ vô song trên thị trường, có thể vượt qua mọi giới hạn và kỷ lục hiện tại. Điều này có thể đặt ra thách thức lớn cho các đối thủ của Intel, và nếu không, Intel có thể giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực CPU có tốc độ nhanh nhất mà không cần ép xung vào năm 2024.