Huawei lại “lấn át” Apple tại Trung Quốc

Trong 6 tuần đầu tiên của năm 2024, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy tình hình cạnh tranh trong thị trường smartphone ở Trung Quốc đang diễn ra gay gắt, đặc biệt với sự tái xuất mạnh mẽ của Huawei thông qua dòng sản phẩm Mate 60. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về tình hình này:

Huawei và Dòng Mate 60:

1-1709702188-804-width740height4-1709812758.jpg
  • Dòng Mate 60 được công bố vào tháng 8/2023 với chip Kirin 5G đầu tiên được sản xuất cho Huawei kể từ năm 2020.
  • Đây là một bước hồi sinh mạnh mẽ của Huawei sau khi gặp khó khăn do các quy định xuất khẩu của Mỹ từ năm 2020.
  • Dòng Mate 60 có khả năng hỗ trợ mạng 5G, thu hút sự quan tâm của người mua tại Trung Quốc.
  • Doanh số bán hàng của Huawei tăng vọt 64% trong 6 tuần đầu năm so với cùng kỳ năm trước.

Tình Hình Thị Trường Trung Quốc:

  • Tổng doanh số bán smartphone ở Trung Quốc giảm 7% so với cùng kỳ năm trước trong 6 tuần đầu năm.
  • Vivo giữ vững vị thế là nhà sản xuất điện thoại hàng đầu tại Trung Quốc với 18% thị phần trong khoảng thời gian này.
    • Mặc dù thị phần không đổi so với cùng kỳ năm trước, doanh số bán hàng của Vivo giảm 15% trong giai đoạn 2024 so với năm 2023.
  • Apple cũng có mặt đứng đầu bảng xếp hạng sau 6 tuần đầu năm ngoái cùng với Vivo, mặc dù chiếm thị phần nhỏ hơn Vivo.

Tóm lại, sự xuất hiện mạnh mẽ của dòng Mate 60 của Huawei đã thay đổi cục diện thị trường smartphone tại Trung Quốc, đồng thời Vivo vẫn duy trì vị thế hàng đầu dù phải đối mặt với giảm doanh số bán hàng.