HOT: Smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới ra mắt

Mới đây, TCL CSOT đã chính thức giới thiệu smartphone màn hình gập ba đầu tiên trên thế giới, mở ra màn hình 7,85 inch.

TCL CSOT (TCL China Star Optoelectronics Technology) vừa ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập ba đầu tiên tại triển lãm SID 2024 tại San Jose, California. Thiết bị này có màn hình chính kích cỡ 7,85 inch khi mở hoàn toàn, mang lại trải nghiệm tương đương với một chiếc máy tính bảng. Điện thoại sử dụng thiết kế màn hình gập ba được gọi là "Free-type," cho phép gập thành các hình dạng "G" và "Z".

hot-smartphone-man-hinh-gap-3-da-1716267086.jpg

Một trong những đặc điểm nổi bật của chiếc điện thoại này là độ dày chỉ 427 micron, đạt được nhờ thiết kế Cảm biến dưới bảng màn hình (SUP - Sensor Under Panel). Công nghệ SUP này cho phép tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D dưới màn hình gập, giúp xác minh danh tính cho các tính năng như thanh toán di động và mở khóa thiết bị. Đặc biệt, cả vùng màn hình thông thường và vùng chứa thiết kế SUP đều có mật độ điểm ảnh 420 PPI, đảm bảo chất lượng hiển thị đồng nhất.

Màn hình của thiết bị này cũng hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng từ 1-120Hz nhờ công nghệ LTPO, giúp tối ưu hóa trải nghiệm chơi game, nâng cao năng suất, và tiêu thụ điện năng thấp. Mặc dù thiết bị này đã gây ấn tượng tại triển lãm, nhưng vẫn chưa rõ liệu TCL có ý định thương mại hóa sản phẩm này hay không.

Ngoài TCL, các công ty khác như Huawei và Samsung cũng đang nghiên cứu và phát triển các thiết bị điện thoại màn hình gập ba. Theo tin đồn, Huawei dự kiến sẽ phát hành một thiết bị tương tự với màn hình kích cỡ 10 inch trong năm nay. Điều này cho thấy tương lai của điện thoại màn hình gập đang trở nên ngày càng thú vị và cạnh tranh hơn bao giờ hết.