Hóa ra đây chính là bí quyết giúp Lưu Diệc Phi duy trì nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ"

Hà Nhiên
Cô luôn đảm bảo duy trì 1 bước dưỡng da hàng tuần, đó là đắp mặt nạ tảo biển.

Nữ diễn viên được gọi là "Quốc bảo nhan sắc" của Cbiz, Lưu Diệc Phi, vẫn giữ được vẻ đẹp không tỳ vết dù đã gần 40 tuổi. Bí quyết của cô nằm ở chế độ dinh dưỡng lành mạnh và việc duy trì một bước dưỡng da cơ bản - đó là đắp mặt nạ.

Cô thường xuyên sử dụng mặt nạ chứa tảo biển để chăm sóc da hàng tuần. Dòng mặt nạ này mang lại nhiều tác dụng đáng bất ngờ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời từ việc sử dụng mặt nạ tảo biển.

Công dụng của tảo biển trong làm đẹp

Mặt nạ tảo biển là một loại mặt nạ thiên nhiên được chiết xuất từ các loại thực vật này và thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Mặt nạ tảo biển có thể được sản xuất ở dạng bột, dạng hạt hoặc dạng đất sét để phù hợp với từng cơ địa của người dùng.

Tảo biển chứa khoảng 75% chất hữu cơ (protein, vitamin, lipid) và 25% khoáng chất, đặc biệt giàu vitamin B3. Lượng vitamin A trong tảo biển cũng cao hơn gấp 10 lần so với một số loại trái cây.

Tảo biển có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do nhờ vào các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm và kích thích sản xuất collagen.

Ngoài ra, tảo biển còn chứa nhiều chất nhờn có khả năng thẩm thấu sâu, giúp cấp ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Tảo biển còn chứa các vitamin như C, E, K, B1, B2, B6 cùng với các acid như acid folic, acid niacin và acid pantothenic, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Nhờ khả năng chống viêm, mặt nạ tảo biển cũng có thể giúp loại bỏ mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Ngoài ra, các chất diệp lục, protein và vitamin trong tảo còn có tác dụng làm giảm thâm nám, tàn nhang và trả lại làn da đều màu, sáng mịn.

Cách dùng mặt nạ tảo biển

Bước 1: Đảm bảo tẩy trang và làm sạch da thật kỹ trước khi đắp, có thể sử dụng thêm toner để cân bằng da.

Bước 2: Pha 1/3 hoặc 1/2 muỗng tảo (tùy vào hướng dẫn sử dụng trên bao bì từng sản phẩm) với 1 lượng nước phù hợp (tùy sở thích đặc hay lỏng) sau đó tiến hành apply lên da. Bôi đều các vùng để đạt hiệu quả tối ưu.

Bước 3: Thư giãn từ 15-20 phút sau đó rửa sạch lại với nước, sử dụng kem dưỡng khóa ẩm và kết thúc chu trình.