4 loại kem chống nắng cơ bản cần có trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của chị em

Hà Nhiên
Với 4 loại kem chống nắng trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng nhu cầu.

Ánh nắng mặt trời được xác định là một trong những yếu tố chính gây nên quá trình lão hóa sớm của da. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng đã trở thành một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của nhiều người. Có 4 loại kem chống nắng chính mà bạn có thể xem xét sử dụng để bảo vệ làn da một cách hiệu quả.

1. Kem chống nắng dạng kem

Một trong các loại kem chống nắng phổ biến là những sản phẩm có kết cấu mềm mịn, dễ tán đều trên da và nhanh chóng được da hấp thụ. Những kem chống nắng như vậy thường chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, làm dịu và bảo vệ da như vitamin E, collagen, hyaluronic acid. Những thành phần này giúp bổ sung độ ẩm cho da và mang lại các lợi ích chăm sóc da.

2. Kem chống nắng dạng bột

Kem chống nắng dạng bột không nhũ tương, các sản phẩm này sẽ không gây cảm giác nhờn rít trên da. Hơn nữa, sản phẩm dạng bột thường chứa các thành phần hấp thụ dầu như bột gạo, tinh bột ngô... giúp kiểm soát nhờn. Loại kem này dành cho những ngày nắng nóng, da dễ đổ dầu.

3. Kem chống nắng dạng thỏi

Bạn có thể dễ dàng thoa lên da mà không cần phải dùng tay trần để thoa kem. Đặc biệt, các sản phẩm dạng thỏi còn rất tiện lợi khi di chuyển, có thể nhanh chóng thoa lên vùng da cần bảo vệ như mặt, cổ, tay...Nhưng chú ý khi thoa cần đều các vùng da khác nhau.

4. Kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt là lựa chọn lý tưởng khi cần bảo vệ diện tích da lớn như toàn thân. Loại kem này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời không gây cảm giác dính bết trên da. Tuy nhiên, cần phải thoa kỹ lưỡng để đảm bảo toàn bộ da được phủ kín và bảo vệ tối đa.

Khi chọn mua kem chống nắng, hãy lưu ý đến chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA (Protection Grade of UVA). SPF cho biết khả năng chống lại tia UVB của sản phẩm, ví dụ như SPF 10 có nghĩa là bạn có thể tiếp xúc với ánh nắng lâu hơn 10 lần so với không dùng kem.

Với nhiều sự lựa chọn kem chống nắng khác nhau, bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với từng hoàn cảnh, nhu cầu và giúp bảo vệ da một cách toàn diện.