Giá xăng dầu hôm nay 29.4: Đồng loạt giảm

Trong phiên giao dịch hôm nay 29.4, giá xăng dầu thế giới đã chứng kiến một đợt giảm mạnh. Dầu thô WTI giảm còn 83,05 USD/thùng, trong khi dầu Brent giảm xuống 87,46 USD/thùng. Đây là kết quả của sự sụt giảm diện rộng trên thị trường thế giới.

Dầu thô WTI giảm 0,80 USD/thùng, tương ứng giảm 0,95% so với phiên giao dịch trước đó. Trong khi đó, dầu Brent cũng giảm 0,78 USD/thùng, giảm 0,88%. Sự giảm này được cho là phản ánh tình hình căng thẳng ở Trung Đông, tuy nhiên, hiện tại, nguồn cung dầu vẫn chưa bị ảnh hưởng theo đánh giá của các chuyên gia.

Trên thị trường nội địa, giá xăng dầu cũng đồng loạt giảm. Theo bảng giá công bố của Petrolimex, giá xăng E5 RON 92 giảm 307 đồng/lít, xăng RON 95-III giảm 322 đồng/lít. Đặc biệt, giá dầu diesel và dầu hỏa giảm mạnh hơn với mỗi loại giảm 730 đồng/lít.

Đồng thời, các đại lý xăng dầu trong nước cũng áp dụng mức chiết khấu cao hơn cho các sản phẩm xăng dầu. Pvoil, Xăng dầu Tự Lực, và Xăng dầu MIPEC đều áp dụng các mức chiết khấu đáng kể cho ngày 29.4.

Dự báo cho giai đoạn tới cho thị trường xăng dầu trong nước là sự điều chỉnh theo biến động của thị trường thế giới. Theo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, khả năng cao giá xăng dầu trong nước sẽ duy trì ổn định trong thời gian tới.

Kể từ đầu năm, giá xăng dầu đã có 10 lần tăng và 7 lần giảm tính từ phiên điều chỉnh giá ngày 4.1.