Giá xăng dầu hôm nay 18/5/2024: Tăng nhẹ xăng, tăng mạnh dầu diesel

Giá dầu Brent và WTI đều tăng mạnh trong tuần qua, lần đầu tiên ghi nhận mức tăng tuần sau 3 tuần.
xang-dau1-1702369337.jpg

Giá dầu Brent đã tăng 71 cent, tương đương 0,9%, lên mức 83,98 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ cũng tăng 83 cent, tương đương 1,1%, lên mức 80,06 USD/thùng.

Trên toàn tuần, giá dầu Brent đã tăng khoảng 1%, trong khi dầu WTI đã tăng 2%. Điều này đánh dấu lần đầu tiên sau 3 tuần, dầu Brent ghi nhận mức tăng hàng tuần.

Theo thông tin từ Reuters, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực sản xuất ở Bắc Kinh. Điều này cho thấy tiềm năng cho nhu cầu sẽ tăng trong thời gian tới. Trung Quốc cũng đã công bố các biện pháp quan trọng để ổn định thị trường bất động sản.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, nhận định rằng số liệu từ Trung Quốc cho thấy tiềm năng tăng cường nhu cầu, và điều này đã ủng hộ giá dầu.

Sự giảm tồn kho dầu và sản phẩm tinh chế tại các trung tâm thương mại toàn cầu cũng tạo ra sự lạc quan về nhu cầu.

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, trong tuần này, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 1 giàn lên 497 giàn, đây là mức tăng đầu tiên sau 4 tuần.

Tương tự, các chỉ số kinh tế gần đây của Mỹ cũng đã tạo ra sự lạc quan về nhu cầu dầu toàn cầu. Dữ liệu từ ngày 15 tháng 5 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (PCI) của Mỹ đã tăng ít hơn dự kiến trong tháng 4, làm tăng kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất.