Giá vàng lao dốc mạnh, "bốc hơi" gần triệu đồng trước thềm phiên đấu thầu

Thị trường vàng trong nước mở phiên giao dịch 23/5 với xu hướng giảm mạnh, ghi nhận mức giảm chung ở tất cả các loại vàng.

Giá vàng miếng SJC giảm 900.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua, hiện niêm yết ở mức 88 triệu đồng/lượng mua vào và 90 triệu đồng/lượng bán ra. So với giá vàng thế giới, vàng miếng SJC đang cao hơn khoảng 14 triệu đồng/lượng.

vang-1715440969.jfif

Tương tự, giá vàng nhẫn SJC cũng giảm 600.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, hiện giao dịch ở mức 75,2 triệu đồng/lượng mua vào và 76,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Nguyên nhân chính cho sự sụt giảm mạnh này được cho là do giá vàng thế giới giảm nhẹ, xuống mức 2.482,4 USD/ounce, thấp hơn gần 10 USD so với ngày hôm trước.

Ngoài ra, biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn lo ngại về vấn đề lạm phát và có thể sẽ nâng lãi suất trong thời gian tới. Điều này khiến vàng, vốn được xem là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh lạm phát cao, trở nên bớt hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.

Thêm vào đó, tâm lý nhà đầu tư cũng có phần thận trọng trước phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 9 của Ngân hàng Nhà nước scheduled for later today.

Nhìn chung, thị trường vàng trong nước đang chịu tác động bởi nhiều yếu tố tiêu cực, khiến giá vàng có xu hướng giảm mạnh.

Dự báo trong thời gian tới, giá vàng có thể tiếp tục dao động thất thường tùy thuộc vào diễn biến của giá vàng thế giới và các yếu tố kinh tế vĩ mô khác.