Giá vàng hôm nay 29/1: Giữ mức ổn định, chuyên gia dự báo giá có thể tăng nhẹ

Giá vàng 29/1 duy trì xu hướng đi ngang, với các chuyên gia lạc quan về khả năng tăng giá nhẹ trong tuần tới, trong khi thị trường đang chờ đợi thông tin về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
vang-08-1706519591.jpg

Giá vàng thế giới

Sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.018,59 USD/ounce, tương đương 59,164 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Tuần vừa qua, giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch trong phạm vi hẹp, chỉ dao động quanh vùng 2.016 – 2.025 USD/ounce. Đến cuối tuần, khi những dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố, vàng cũng khiến thị trường bất ngờ khi không hề có những phản ứng, biến động dữ dội giống như những lần trước đây.

Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân khiến giá vàng thế giới đi ngang trong tuần qua là do thị trường đang chờ đợi những động thái chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay 29/1 tiếp tục đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Các doanh nghiệp khác như DOJI, Mi Hồng, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cũng niêm yết giá vàng SJC tương tự.

Dự báo

Về biến động của giá vàng trong tuần giao dịch mới, các chuyên gia phố Wall tỏ ra thận trọng về tiềm năng tăng giá của kim loại quý trong thời gian ngắn hạn.

Cụ thể, 5 chuyên gia (tương đương 36%) dự đoán giá vàng tiếp tục xu hướng đi lên, 3 chuyên gia (tương đương 21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm và 6 chuyên gia (tương đương 43%) dự đoán giá vàng đi ngang tuần tới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cá nhân lạc quan hơn một chút về giá vàng, với 43 phiếu (48%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tuần tới. Tuy nhiên, 26% phiếu (29%) dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 20 phiếu còn lại (23%) đưa quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.