Giá vàng dự báo sẽ diễn biến như thế nào trong thời gian tới?

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới đang thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia thị trường sau khi hai tuần dự báo tiêu cực, niềm tin dần trở lại.
vang-nhan-1712132222.jpg

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, là một trong những người dự báo vàng sẽ tăng, với lý do lạm phát ở Mỹ giảm có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất. Sean Lusk, Đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cũng lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn, cho rằng lãi suất có thể đã đạt đỉnh và điều này sẽ tạo áp lực lên đồng USD, dẫn đến giá vàng tăng trở lại.

Một số chuyên gia khác như Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins đã xem xét sự biến động trong ngắn hạn để tìm ra các động lực trung hạn có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Họ cho rằng chính sách của FED và cách nền kinh tế phát triển sẽ là nhân tố chính ảnh hưởng đến giá vàng trong mùa hè này. Đáng chú ý, vàng đang phản ứng với sự không chắc chắn xung quanh quan điểm lãi suất của FED. Nếu kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bị điều chỉnh, điều này cho thấy thị trường vẫn chưa chắc chắn về hành động của FED.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, nhận định giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới. Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng cho biết tuần tới có khả năng cắt giảm lãi suất của ECB và Ngân hàng Canada, cùng với dữ liệu việc làm của Mỹ, có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Việc điều chỉnh tăng lên trên 2.372 USD/ounce có thể là dấu hiệu cho một sự kiểm tra lại ở mức 2.400 USD/ounce của vàng.