Ford Ranger 2024 thêm bản mới: Mâm 21 inch, hạ gầm, body hầm hố, thêm độ khó cạnh tranh cho Hilux, Triton

Phiên bản thân rộng của Ford Ranger có tên MS-RT mang phong cách khác hẳn Raptor hay Wildtrak.

Ford Ranger MS-RT 2024 vừa ra mắt tại Anh Quốc, được phân nhánh đua rally của Ford hợp tác cùng hãng tùy biến rally MS-RT đồng phát triển. Đây là phiên bản "xe bán tải đường phố tối thượng" với nhiều cải tiến và trang bị đặc biệt:

qm92pjqojakj3469knlm-17078888500-1708493911.jpg

Trang bị và Thiết kế:

1. Hầm hố hơn:

  • Gầm xe được hạ thấp 40 mm.
  • Mâm hợp kim 21 inch mới.
  • Gói bodykit thân rộng.

2. Thiết kế ngoại thất:

  • Tản nhiệt mắt lưới tổ ong mới.
  • Cánh gió trước sâu hơn.
  • Thềm cửa rộng.
  • Cản sau dạng bộ khuếch tán gió.
  • Cánh gió gắn trần.
  • Cánh gió đuôi vịt tại cửa hậu.

3. Nội thất:

  • Ghế thể thao bọc da tổng hợp xen lẫn da lộn khâu chỉ xanh dương.
  • Vô lăng thể thao tích hợp tính năng sưởi với vệt xanh ở góc 12 giờ.

Động cơ và Hiệu suất:

  • Động cơ V6 3.0L tăng áp diesel.
  • Hộp số tự động 10 cấp.
  • Công suất giảm nhẹ xuống 237 mã lực.
  • Mô-men xoắn tối đa 600 Nm.

Cải thiện khí động học và tiện nghi:

  • Chiều rộng tăng mạnh 82 mm ở thân phía trước và sau.
  • Tăng 40 mm giữa 2 trục để cải thiện độ cân bằng và bám đường.

Tuyên bố từ Ford Pro:

Tổng giám đốc Ford Pro, Hans Schep, đã khẳng định rằng: "Nếu Ford Ranger Raptor là bán tải off-road tối thượng thì Ford Ranger MS-RT là bán tải đi phố tối thượng". Điều này phản ánh sự phù hợp của mẫu xe này với thị trường châu Âu, nơi mà phần lớn người dùng sử dụng xe bán tải đi phố.

Đối thủ và Tầm ảnh hưởng:

Với sự đa dạng hóa phiên bản và trang bị cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, Ford Ranger MS-RT sẽ càng làm khó cho các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là mẫu xe đã lâu không được nâng cấp lớn như Toyota Hilux. Mẫu xe này đem lại sự lựa chọn mới và tiên tiến trong phân khúc bán tải đường phố cao cấp.