Foodtour chợ Cồn Đà Nẵng: Ngàn món ăn đậm đà hương vị miền Trung

Hà Nhiên
Nhắc đến chợ Cồn Đà Nẵng bạn sẽ nghĩ ngay đến một địa điểm du lịch và ẩm thực nổi tiếng tại miền Trung. Cùng tìm hiểu địa điểm này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Giới thiệu chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn là khu chợ nổi tiếng nằm ngay trong tâm thành phố Đà Nẵng với địa chỉ chi tiết là 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng. Nơi đây được biết đến là khu chợ nổi tiếng bậc nhất tại Đà Nẵng với những nét đặc trưng chỉ riêng nơi đây có về ẩm thực, văn hóa và con người.

Việc chợ có tên là chợ Cồn xuất phát từ việc nơi đây nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố nên được người dân gọi với cái tên thân thương như vậy.

anh-chup-man-hinh-2024-03-16-luc-222708-1710602845.png
 

Di chuyển đến chợ Cồn, Đà Nẵng thế nào?
Chợ Cồn nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng nên việc di chuyển đến nơi đây không mất quá nhiều thời gian vì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và di chuyển. Đầu tiên, từ sân bay bạn rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh rồi tiếp tục rẽ phải vào đường Nguyễn Hoàng. Sau đó bạn rẽ trái vào đường Ông Ích Khiêm và đi qua ngã tư Hùng Vương là sẽ đến chợ Cồn.

Ăn gì tại chợ Cồn, Đà Nẵng?
Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ
Quán bánh cuốn thịt heo Bi Mỹ là quán ăn quen thuộc với người dân xung quanh khu vực chợ Cồn Đà Nẵng. Quán tuy có không gian hơi nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập, thái độ nhân viên và chủ quán luôn niềm nở và thân thiện với khách hàng.

anh-chup-man-hinh-2024-03-16-luc-222712-1710602845.png
 

Món Ốc Hà
Quán Ốc Hà là một trong những quán ốc lâu đời và nổi tiếng tại khu vực Chợ Cồn. Quán có không gian và bàn ghế khá thoải mái cho thực khách gần xa đến ăn, các món ốc của quán có hương vị đậm đà và có giá thành bình dân nên được người dân và du khách ủng hộ rất đông mỗi ngày.