Du lịch Hạ Long vắng khách những ngày Tết Nguyên đán

Hà Nhiên
Dịp Tết Nguyên đán, nhiều tuyến đường trục chính của TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vắng tanh. Du khách chật vật tìm nhà hàng vì nhiều nơi đóng cửa nghỉ tết.

Kể từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đến nay, nhiều tuyến đường trục chính của TP.Hạ Long vắng tanh vì hàng quán đóng cửa, du khách thì đỏ mắt cũng chẳng thấy ai.

Quan sát của PV Thanh Niên tại Khu du lịch Bãi Cháy (TP.Hạ Long), hàng trăm nhà hàng, khách sạn đóng cửa và dán thông báo nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày.

anh-chup-man-hinh-2024-02-13-luc-225700-1707839850.png
 

Anh Nguyễn Tuấn Lộc, Giám đốc điều hành khách sạn Halong Manlonis, cho biết: "Thông thường, dịp Tết Nguyên đán, các khách sạn, nhà hàng tại khu vực Bãi Cháy đóng cửa tạm nghỉ dài ngày. Phần lớn là vì không có khách du lịch thuê phòng, cũng như nguồn nhân lực rất khó khăn vì phần lớn lao động về quê".

"Sau dịch Covid-19, thị trường du lịch Hạ Long chỉ sôi động dịp hè, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Sau đó, nhiều khách sạn lại kinh doanh ế ẩm vì vắng khách".

Việc khách sạn, nhà hàng đóng cửa khiến cho du khách đỏ mắt tìm "nơi ăn chốn ở" dịp này. Khách du lịch rất khó tìm được nhà hàng chất lượng mở bán, thay vào đó phải tìm đến hàng quán vỉa hè.