Dự báo về đợt không khí lạnh sắp tới cho thấy miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào?

Đêm từ ngày 22 đến 24 tháng 02, khu vực này có khả năng mưa, mưa rào xuất hiện rải rác. Từ khoảng đêm 22 đến 23 tháng 02, dự báo cho thấy thời tiết sẽ trở lạnh, và nhiệt độ giảm mạnh ở hầu hết các khu vực.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 20 ngày 21 tháng 2, sương mù nhẹ tiếp tục xuất hiện ở Bắc Bộ. Dự kiến từ ngày 23 đến 24 tháng 02, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ đổ về nước ta. Hiệu ứng từ không khí lạnh này dự kiến sẽ mang lại mưa rào rải rác ở miền Bắc, và từ ngày 24 tháng 02, thời tiết sẽ trở lạnh, với nhiệt độ giảm từ 6-8 độ so với những ngày trước đó.

Dưới ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội dự kiến sẽ trở lạnh vào ngày 22 tháng 02, có mưa rải rác, và nhiệt độ có thể giảm xuống 19-22 độ. Ngày 23 tháng 02, trời có nhiều mây, có mưa nhỏ xuất hiện rải rác, và nhiệt độ sẽ giảm xuống khoảng 15-20 độ C. Cùng với đó, có thể xuất hiện hiện tượng băng giá ở một số vùng núi cao phía Bắc, gây ra ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động nông nghiệp. Sương mù và mưa phùn cũng có thể gây ra những khó khăn trong việc quan sát, tăng nguy cơ va chạm trong việc lưu thông.

Tóm lại, dự báo thời tiết từ đêm 22 đến 24 tháng 02 cho thấy miền Bắc có khả năng mưa, mưa rào rải rác, và từ khoảng đêm 22-23 tháng 02, dự kiến thời tiết sẽ trở lạnh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể gặp mưa ở một số nơi, trong khi sáng sớm có sương mù và mưa phùn xuất hiện rải rác, sau đó trời sẽ nắng vào trưa và chiều. Đối với các vùng phía Tây của Bắc Trung Bộ, từ ngày 19 đến 22 tháng 02, có nơi nắng nóng. Từ khoảng ngày 23 tháng 02, dự báo mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm ở các khu vực khác có mưa rào xuất hiện tại một số điểm; trong khi ban ngày nắng sẽ chiếu, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, và có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt tại một số vùng.